Quốc hội thảo luận vấn đề lấy phiếu tín nhiệm

Cập nhật 06/6/2014, 09:06:18

Ngày 6/6, ngày làm việc thứ 15 kỳ họp thứ 7, Quốc hội thảo luận Dự thảo Nghị quyết về lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn.

Sau khi nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 35/2012/QH13 của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm, các đại biểu Quốc hội sẽ thảo luận Dự thảo Nghị quyết về vấn đề này. 

Việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 35 của Quốc hội nhằm tăng cường hiệu quả giám sát, bảo đảm để Quốc hội, HĐND thực hiện tốt hơn trách nhiệm của cơ quan quyền lực Nhà nước, cơ quan đại biểu của nhân dân thay mặt nhân dân giám sát người giữ các chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Việc lấy phiếu tín nhiệm và bỏ phiếu tín nhiệm cũng sẽ giúp nâng cao hơn nữa trách nhiệm của những người đảm nhiệm các chức danh do Quốc hội, HĐND bầu trước các cơ quan này cũng như trước cử tri cả nước và từng địa phương.

Qua việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm, những người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn thấy rõ sự đánh giá của đại biểu Quốc hội, HĐND về mức độ tín nhiệm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình, trên cơ sở đó, có biện pháp phấn đấu, rèn luyện, nâng cao trách nhiệm và hiệu quả hoạt động của bản thân.

Theo báo điện tử Chính Phủ


Lượt xem: 32

Trả lời