Quảng Bình chuẩn bị chu đáo lễ tang Đại tướng

Cập nhật 12/10/2013, 08:10:47

Hàng loạt công việc đã được tiến hành “thần tốc” để đón Đại tướng về với mảnh đất quê hương.

Đúng 7 giờ 30 sáng nay (12/10), lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức trang nghiêm tại Trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình, 7 giờ ngày 13/10 diễn ra lễ truy điệu. Sau đó là lễ an táng tại Vũng Chùa – Đảo Yến, thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đến thời điểm này, tất cả công việc chuẩn bị đón Đại tướng về nơi yên nghỉ cuối cùng đã được chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình tổ chức chu đáo, với lòng thành kính.

Tại Hội trường UBND tỉnh Quảng Bình, nơi tổ chức Lễ viếng, lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã chuẩn bị chu đáo, thể hiện lòng kính trọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình đối với Đại tướng. 

 

Đại tướng ở Trường Sơn giai đoạn 1972-1973 (ảnh: Vương Khánh Hồng)

Làng An Xá, nơi sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chính quyền huyện Lệ Thủy lắp đặt một màn hình lớn để người dân có thể xem trực tiếp lễ truy điệu Đại tướng ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Bình.

Còn tại khu vực an táng thuộc Vũng Chùa – Đảo Yến, dù địa hình khu vực an táng nền đất yếu, mực nước ngầm cao, nhưng Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo quyết tâm xây dựng xong tuyến đường cơ động dài 2km và 3 bãi đỗ xe, bảo đảm cho xe đặc chủng chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp về nơi yên nghỉ.  Điện lực Quảng Bình đã điều chuyển 2 máy phát điện dự phòng để phục vụ tổ chức lễ an táng Đại tướng.  

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình cho biết: “Hiện nay, đường vào mộ Đại tướng, chúng tôi đang triển khai, mặc dù hiện nay thời tiết không thuận lợi lắm, nhưng tỉnh quyết tâm làm 24/24 giờ, dùng máy phát điện để tập trung làm với tốc độ thần tốc cho kịp lễ an táng Đại tướng. Cho đến bây giờ, đoạn đường từ Quốc lộ 1A đến mộ Đại tướng cơ bản hoàn thành, xe có thể vào bình thường rồi”.

Việc chuẩn bị lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại quê nhà được tổ chức rất nghiêm trang, chu đáo. Sáng nay, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã đi kiểm tra từng phần việc cụ thể.

Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Bộ tư lệnh Quân khu 4 điều động lực lượng, phương tiện với 1.500 bộ đội và dân quân tự vệ cùng Bộ đội Biên phòng, công an tổ chức bảo vệ an toàn khu vực an táng; không gian tiến hành lễ an táng từ Sân bay Đồng Hới đến Vũng Chùa- Đảo Yến.

Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: “Chúng tôi đã có kế hoạch rất cụ thể, phối hợp với lực lượng quân đội, biên phòng và các cơ quan, ban, ngành đề bảo vệ. Chúng tôi tập trung 3 điểm, thứ nhất là nơi tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu, thứ 2 là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đoàn xe chở linh cữu Đại tướng, thứ 3 là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lễ an táng. Với tinh thần chặt chẽ, nghiêm túc nhưng cũng đảm bảo trọng thị, tạo mọi điều kiện cho nhân dân đưa Đại tướng về nơi an nghỉ cuối cùng”.

Hiện, Cảng hàng không Đồng Hới đã bố trí các bãi xe rộng báo đảm có thể tiếp nhận cùng lúc 40 xe ô tô loại 7 chỗ ngồi vào thời điểm máy bay chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp hạ cánh.

Còn tại những nơi linh xa đi qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình cũng đã cho lắp đặt thêm nhiều màn hình lớn ở những tụ điểm, các địa phương để người dân có thể theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp về lễ tang Đại tướng.

Với tấm lòng kính trọng đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tỉnh Quảng Bình dự kiến sẽ có hàng vạn người dân tham dự Lễ an táng, tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp về nơi yên nghỉ cuối cùng../.

Theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời