Phú Yên – Phức tạp hàng lậu cuối năm

Cập nhật 11/12/2019, 16:12:26

Những ngày qua, lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên liên tiếp bắt giữ các vụ vận chuyển hàng lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ, trong đó, chủ yếu là mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết. Trước tình hình đó, hiện nay, đơn vị đang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện ngăn chặn các vụ việc vi phạm, đảm bảo thị trường dịp cuối năm.

Sữa Ensure không sử dụng cho thị trường Việt Nam vẫn lưu hành.

Dầu gội, sữa tắm, nước hoa, bia, rượu… Nhìn bề ngoài, chẳng ai dám khẳng định đây là hàng có chất lượng hay không bởi chẳng khác gì những sản phẩm đang được bày bán tại nhiều cửa hàng

Theo Cục Quản lý Thị trường tỉnh, năm 2019, tình trạng nhập lậu thực phẩm trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp. Tính đến hết tháng 11/2019, đơn vị đã tịch thu, bắt giữ gần 2.000 chai bia ngoại nhập, gần 1.000 chai rượu ngoại, hơn 3.000 hộp sữa ngoại và lượng lớn bánh kẹo ngoại nhập. Trong khi đó không phải người tiêu dùng nào cũng đủ kiến thức để lựa chọn, phân biệt hàng hóa đảm bảo chất lượng.

Người tiêu dùng, huyện Đông Hòa, Phú Yên cho biết: “Người tiêu dùng mình thiệt sự hổng phân biệt được, như nhân viên QLTT mà nó còn qua được thì mình làm sao phân biệt được”.

Trong đợt cao điểm cuối năm, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Phú Yên sẽ tập trung kiểm tra, kiểm soát đối với những mặt hàng thiết yếu phục vụ dịp Tết… Trong đó, tập trung kiểm tra, kiểm soát hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng, không qua kiểm dịch, hàng nhập lậu không rõ nguồn gốc.

Ông Huỳnh Trang, Cục trưởng Cục QLTT Tỉnh Phú Yên  cũng cho biết: “Vừa rồi Cục QLTT cũng tiến hành tập huấn cho mỗi cán bộ QLTT là một tuyên truyền viên cho doanh nghiệp và người tiêu dùng  lựa chọn hàng hóa tết”.

Cuối năm khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao cũng là thời điểm hàng hóa nhập lậu, không đảm bảo chất lượng trà trộn. Ngoài sự vào cuộc của lực lượng chức năng thì mỗi người dân hãy là những người tiêu dùng thông thái để lựa chọn được những loại hàng hóa đảm bảo chất lượng./.

Ngọc Hiền – Đức Hưng (Đài Phú Yên)


Lượt xem: 31

Trả lời