Phú Yên – Ngư dân câu cá ngừ về bến bán thủy sản

Cập nhật 21/2/2018, 14:02:51

Hàng chục tàu câu cá ngừ đại dương của Phú Yên đi đánh bắt những ngày trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất đã về bến để bán thuỷ sản. Bến cá những ngày đầu năm vì thế cũng trở nên nhộn nhịp với nét  mặt rạng rỡ của ngư dân khi mang về đất liền những sản vật từ lòng biển.

Bến cá Đông Tác, thành phố Tuy Hòa từ sáng mùng 4 tết. Nhiều xe đông lạnh đã có mặt để cân cá. Ngư dân tất bật với công việc của mình, bốc dỡ cá lên thuyền, đưa cá lên bờ để bán cho các doanh nghiệp, mang lộc biển về nhà.

Theo bà con ngư dân cho biết, chuyến biển về bến đầu năm mới, bình quân mỗi tàu câu cá ngừ khai thác được từ 20-40 con cá ngừ. Giá cá được thu mua trong ngày Mùng 4 là 115.000 đồng/kg. Sau khi trừ chi phí cộng tiền câu mực, mỗi bạn thuyền có thu nhập trên dưới 10 triệu đồng mỗi chuyến biển. Hầu hết ngư dân đều phấn khởi trong ngày đầu năm mới nhờ có thu nhập khá.

Ngư dân Lê Tấn Hồng – phường Phú Đông, TP.Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên  cho biết: “Vô 1 chiếc tối 30 tết, một chiếc là con mới vô hồi sáng, cân cá rồi nghỉ ngơi ít bữa rồi chuẩn bị sửa soạn tôi cùng bà con ngư dân phường Phú Đông lấy tổn phí để ngày 16, 17 ra khơi tiếp tục, bà con cảm thấy vừa ý với sản lượng đánh bắt”.

Nhiều doanh nghiệp đã huy động phương tiện đến các cảng cá, bến cá để thu mua cá ngừ của ngư dân. Công ty Cổ phần Bá Hải huy động khoảng 4 xe tải thu mua khoảng 400 con cá ngừ đại dương. Theo công ty, với nguồn nguyên liệu này đủ phục vụ cho những ngày ra quân sản xuất đầu năm mới.

Anh Đỗ Văn Sự – Nhân viên thu mua Công ty Cổ phần Bá Hải, tỉnh Phú Yên cho biết: “Đối với công ty, bà con có cá thì thu mua toàn bộ hết. Toàn bộ nguyên liệu thu mua sáng nay chuẩn bị cho làm đầu năm mới của công ty”.

Theo kế hoạch, sau khi bán cá, nhiều tàu cá chuẩn bị vật tư để sau ngày Mùng 10 vươn khơi đánh bắt trong năm mới Mậu Tuất 2018./.                                                           

 Lê Biết – Như Thuỳ


Lượt xem: 66

Trả lời