Phó Thủ tướng chỉ đạo Thừa Thiên Huế phòng chống bão số 10

Cập nhật 30/9/2013, 07:09:43

Bão số 10 là cơn bão mạnh, diễn biến phức tạp, nhiều khả năng gây mưa, ảnh hưởng đến vùng miền núi ở tỉnh Thừa Thiên Huế

Tối ngày (29/9), tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp triển khai công tác phòng tránh bão số 10. Dự cuộc họp có đại diện Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ NN&PTNT…

Tại cuộc họp, tỉnh Thừa Thiên Huế báo cáo với Phó Thủ tướng chính phủ Hoàng Trung Hải về công tác triển khai phòng chống bão số 10. Theo đó, hơn 1.800 tàu, thuyền của tỉnh và các địa phương khác đã nơi neo đậu an toàn. Đến chiều tối nay đã di dời trên 380 hộ với trên 1.500 người.
 

 

 

Theo kế hoạch, Thừa thiên Huế di dời khoảng gần 2.800 hộ với trên 11.000 nhân khẩu ở các vùng sạt lở, ven biển phải sơ tán đến nơi an toàn khi bão số 10 ảnh hưởng trực tiếp.

Hiện nay, hồ chứa Hòa Mỹ ở huyện Phong Điền nằm trong số 27 hồ thủy lợi ở tình trạng khẩn cấp nhưng không tích nước; các hồ thủy điện khác Bình Điền, Hương Điền, A Lưới… đang ở mức thấp hơn mực nước dâng bình thường.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị ban quản lý các thủy điện có kế hoạch điều tiết xả lũ, tránh gây ngập úng xuống vùng hạ du. Lo ngại nhất hiện nay là bờ biển xã Hải Dương, thị xã Hương Trà đang nguy cơ mở thêm một cửa biển mới, uy hiếp trực tiếp tính mạng của 56 hộ dân.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã dữ trữ đầy đủ nhu yếu phẩm, chất đốt… đảm bảo ổn định đời sống người dân, nhất là tại 2 huyện miền núi Nam Đông và A Lưới; Các trường trên địa bàn cho học sinh nghỉ học từ ngày (30/9).
 

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại cuộc họp

Sau khi nghe tỉnh Thừa Thiên Huế, Cục Đê điều, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Điện lực Miền Trung báo cáo tình hình, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao công tác tuyên truyền, diễn biến về bão số 10 đến người dân, chủ động kêu gọi tàu thuyền; phương án di dời dân đến nơi an toàn, nhất là bám sát diễn tiến của mực nước ở thượng nguồn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cũng lưu ý, bão số 10 là cơn bão mạnh, diễn biến phức tạp, nhiều khả năng gây mưa, ảnh hưởng đến vùng miền núi ở tỉnh Thừa Thiên Huế và một số tỉnh miền Trung, các cấp các ngành và chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế phải rà soát kỹ mọi công tác trước khi bão số 10 đổ bộ, tuyên truyền nhân dân chằng chống nhà cửa, không đi lại khi bão đổ bộ.

“Đến 9h sáng ngày 30/9 toàn bộ công tác di dời dân phải xong. Các huyện cần rà soát các khu dân cư khu vực miền núi như là A Lưới, Nam Đông… xem có khu vực nào bất thường là dứt khoát di dời người dân. Phải tính đến việc mưa lũ rất lớn trên miền núi. Bão lần này vào miền Trung lớn nhất từ năm 2006 đến nay nên chúng ta phải hết sức cảnh giác”, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh./.

Theo VOV


Lượt xem: 31

Trả lời