Phó Chủ tịch nước dự khai giảng tại ĐH Thương Mại Hà Nội

Cập nhật 10/9/2013, 13:09:53

Từ năm học này, trường Đại học Thương Mại Hà Nội sẽ triển khai đào tạo theo tiêu chí mới

Sáng nay, trường đại học Thương Mại Hà Nội long trọng tổ chức lễ khai giảng khóa học 2013-2017 (K49).  Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận tới dự.

Phó Chủ tihj nước Nguyễn Thị Doan trao học bổng cho sinh viên

Trong khóa học 49, trường Đại học Thương Mại Hà Nội tuyển sinh gần 4.000 sinh viên với các ngành, chuyên ngành học khác nhau. Đặc biệt, bắt đầu từ năm học này, trường Đại học Thương Mại Hà Nội sẽ triển khai đào tạo theo tiêu chí mới của Bộ GD-ĐT, cũng như tăng cường đào tạo gắn với thực tiễn nhằm tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu hội nhập thương mại quốc tế. Trong những năm qua, trường đã đào tạo hàng nghìn cử nhân, thạc sỹ; chất lượng giảng dạy, quản lý được nâng cao và thường xuyên đổi mới nghiên cứu khoa học gắn thực tiễn đào tạo.  

 Chung vui với thầy và trò trường Đại học Thương Mại, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận chức mừng và đánh giá cao những thành tích mà thầy và trò trường Đại đại học Thương Mại Hà Nội đã đạt được. 

Bộ Trưởng Phạm Vũ Luận đề nghị các thầy cô giáo, các em sinh viên tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa công tác quản lý, tổ chức dạy và học ở các hệ, các chương trình. Chú ý đẩy mạnh quan hệ hợp tác với thị trường lao động, với doanh nghiệp để đưa hoạt động đào tạo của nhà trường gần với thực tiến sản xuất kinh doanh. Đưa sinh viên gần với môi trường làm việc sau khi ra trường, tiếp tục đẩy mạnh hợp tác và liên kết đào tạo quốc tế.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trường Đại học Thương Mại Hà Nội cũng trao hàng chục suất học bổng cho sinh viên là con cựu chiến binh bị nhiễm chất độc da cam./. 

Theo VOV


Lượt xem: 41

Trả lời