Ông Tô Huy Rứa hội kiến Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga

Cập nhật 24/10/2013, 07:10:35

Hai bên đã trao đổi về tình hình hai nước, hai Đảng và các biện pháp đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai Đảng.

Nhân chuyến thăm Nga, ngày 23/10, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Tô Huy Rứa – Ủy viên Bộ Chính trị – Bí thư Trung ương Đảng – Trưởng ban Tổ chức Trung ương làm trưởng đoàn đã có cuộc hội kiến Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Liên bang Nga do Chủ tịch Đảng ông Gennady Zyuganov dẫn đầu.

Trong không khí thân mật, tin cậy lẫn nhau, hai bên đã trao đổi về tình hình hai nước, hai Đảng và các biện pháp đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai Đảng trong thời gian tới, như duy trì trao đổi đoàn, tăng cường trao đổi thông tin, kinh nghiệm công tác, nhất là về công tác xây dựng Đảng về tổ chức.

 

Hai đoàn đại biểu hai Đảng trong buổi làm việc

Ông Gennady Zyuganov nhấn mạnh, Đảng Cộng sản Liên bang Nga ủng hộ hoàn toàn chủ trương của Tổng thống Putin, Chính phủ và Quốc hội Liên bang Nga trong việc ưu tiên tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện với Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực năng lượng điện, điện hạt nhân và dầu khí…; khẳng định sẽ làm hết sức mình để góp phần thiết thực thực hiện các nội dung hợp tác đã được cam kết, thoả thuận, làm sâu sắc quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Về phần mình, ông Tô Huy Rứa cũng một lần nữa bày tỏ lòng biết ơn của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam về sự giúp đỡ chí tình của Đảng và Nhà nước Liên Xô trước kia, Đảng Cộng sản Liên bang Nga ngày nay dành cho Đảng Cộng sản, nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ và xây dựng Tổ Quốc.

Ông Tô Huy Rứa cũng thông tin cho các đại biểu về tình hình kinh tế, xã hội của Việt Nam hôm nay và khẳng định sự cần thiết tiếp tục tăng cường sự hợp tác toàn diện với Liên bang Nga.

Ông Tô Huy Rứa nhấn mạnh: “Đảng Cộng sản Việt Nam luôn luôn xem trọng mối quan hệ với Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Chúng ta đều cùng chung lý tưởng cộng sản. Mối quan hệ này lại được chung đúc bởi truyền thống gắn bó rất mật thiết bấy lâu nay. Chúng tôi rất tin tưởng và mong rằng, Đảng Cộng sản Liên bang Nga sẽ ngày một củng cố vai trò to lớn của mình trong Duma và trong xã hội Nga”.

Nhân dịp này, ông Gennady Zyuganov tặng ông Tô Huy Rứa và hai sỹ quan cấp tướng – thành viên trong Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm Nga “Kỷ niệm chương” mà Đảng Cộng sản Liên bang Nga phát hành nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Liên Bang Xô Viết và 70 năm chiến thắng Stalingrat.

Cũng trong ngày hôm qua, ông Tô Huy Rứa và các đại biểu trong đoàn đã tới thăm và nói chuyện với tập thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Nga./.

Theo VOV


Lượt xem: 28

Trả lời