Ninh Thuận – người dân chung tay đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng trên tỉnh lộ 709

Cập nhật 15/9/2022, 08:09:12

Tai nạn giao thông liên tiếp xảy ra trên tỉnh lộ 709 mà nguyên nhân là do không có đèn đường, làm hạn chế tầm nhìn của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Trước tình trạng này, người dân hai xã Quảng Sơn và Hòa Sơn của huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đã tự nguyện đóng góp kinh phí đầu tư lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời trên 1 số đoạn thường xảy ra tai nạn giao thông.

Tại tỉnh lộ 709, đoạn từ xã Quảng Sơn đến trung tâm xã Hòa Sơn, cứ 100m lại có một trụ đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời. Các trụ đèn này sáng suốt đêm, giúp người dân đi lại an toàn và thuận tiện.

Anh Nguyễn Trường Thi – xã Hòa Sơn, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận nói: “Xưa không có đèn đi tối. Đoạn đường này cũng vắng, rất nguy hiểm, bữa nay bắt được đèn đường cũng mừng, phấn khởi”.

Tỉnh lộ 709 có nhiều đoạn thường xảy ra tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm. Từng tận mắt chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đoạn đường này, bà Thúy và các thành viên trong nhóm thiện nguyện đã vận động người thân, bạn bè, doanh nghiệp và người dân địa phương đóng góp hơn 120 triệu đồng để lắp 50 bóng điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời. Nhìn công trình hoàn thành từ sự chung tay của cộng đồng, bà và các thành viên hết sức phấn khởi.

Bà Từ Thị Thanh Thúy – Xã Hòa Sơn, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận cho biết: “Nhà nước ưu đãi rất nhiều, từ bảo hiểm, từ xây dựng trường học, đường xá. Những cái đó mình không phụ được nhiều thì bây giờ mình sẵn sàng kêu gọi dân đóng góp”.

Từ ngày tuyến tỉnh lộ 709 được lắp đặt hệ thống chiếu sáng, tình hình tai nạn giao thông đã giảm đáng kể. Không những vậy tình hình an ninh trật tự ở địa phương cũng được đảm bảo.

Ông Dương Đăng Minh – Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận cho biết: “Nhiều tuyến đường như xã Hòa Sơn, xã Lâm Sơn đã huy động được sức dân, doanh nghiệp tham gia xây dựng các đường điện thắp sáng, góp phần đảm bảo an ninh nông thôn, vừa giúp người dân đi lại được thuận lợi”.

Tỉnh lộ 709 đoạn từ xã Quảng Sơn đến trung tâm xã Hòa Sơn dài khoảng 04km. Việc người dân chung tay đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời trên tuyến đường này là rất thiết thực, kịp thời, hiệu quả; góp phần hạn chế tai nạn giao thông và đảm bảo tiêu chí “sáng-xanh-sạch-đẹp” trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

 Mộng Thu – Công Phong


Lượt xem: 3

Trả lời