Ninh Thuận – Người dân chủ động tiêm mũi 4 vắc-xin phòng Covid-19

Cập nhật 11/7/2022, 16:07:49

Tỉnh Ninh Thuận đang triển khai đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 4 vắc-xin phòng Covid-19 (hay còn gọi là mũi nhắc lại lần 2) cho người dân. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, thời gian gần đây, thay vì ngại tiêm, sợ tiêm, người dân đã nhận thức rõ về lợi ích của việc tiêm mũi 4 nên chủ động đến các điểm tiêm chủng để được tiêm vắc-xin. Ghi nhận của phóng viên Thời sự tại điểm tiêm Bệnh viện Sài Gòn – Phan Rang.

 Từ 8h sáng, Bệnh viện Sài Gòn – Phan Rang đã có rất đông người dân ngồi đợi, xếp hàng để chờ tiêm mũi 4 vắc-xin phòng Covid-19. Mọi thủ tục từ khai báo y tế, điền thông tin sức khỏe, đến khám sàng lọc, tiêm và chờ lấy thông báo kết quả tiêm chỉ diễn ra trong khoảng thời gian từ 10 đến 15 phút. Điều này khiến cho người dân cảm thấy rất hài lòng và có thể tranh thủ để tiêm theo lịch hẹn.

Ông Tu Thanh Hường – Xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận nói: “Trên báo chí và qua các thông tin thì thấy là có chủng mới cho nên là với tuổi của tôi năm nay là sáu mươi tám rồi thì thấy tuổi và mức độ đề kháng cũng hơi thấp cho nên là tôi chủ động đi tiêm trước, và sắp tới tôi cũng động viên gia đình cố gắng đi tiêm đầy đủ”.

Theo đại diện Bệnh viện Sài Gòn – Phan Rang cho biết, đợt tiêm mũi 4 vắc-xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện kéo dài từ ngày 02 đến ngày 07/7, trung bình mỗi ngày bệnh viện đón từ 150 đến 200 người đến tiêm. Số lượng người dân đến tiêm vắc-xin mũi 4 ngày càng nhiều; do vậy, thay vì tiêm 500 liều như kế hoạch ban đầu, Bệnh viện đã tăng lên 1.000 liều. Ở đợt tiêm trước đó nửa tháng, gần 3.000 liều vắc-xin phòng Covid-19 cũng đã nhanh chóng được đơn vị triển khai tiêm sớm cho người dân.

Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc – Bệnh viện Sài Gòn – Phan Rang, Ninh Thuận cho biết: “Lượng người đến tiêm và tìm hiểu về mũi 4 rất là đông. Qua các kênh là mình mời bằng tin nhắn, qua hệ thống, rồi truyền thông trên Facebook, trang Web, Zalo của các bạn, của bệnh viện cũng đã đăng tải lên, tạo được hiệu ứng người dân đến ủng hộ tiêm rất là nhiệt tình”.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận, hiện nay địa phương đã tiếp nhận trên 1,4 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 để tiến hành tiêm chủng theo hình thức chiến dịch cho các đối tượng. Việc tiêm mũi 4 là cần thiết và các đối tượng nằm trong diện tiêm nên khẩn trương đi tiêm để được bảo vệ trước sự tấn công của các biến chủng mới.

Thay vì ngại tiêm, sợ tiêm như trước, giờ đây ngày càng nhiều người dân đã chủ động đến các điểm tiêm để được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của người dân về tác dụng của việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4, giúp bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội trước dịch bệnh, nhất là trước sự xuất hiện của các biến chủng mới. Đây là cơ sở để tỉnh Ninh Thuận có thể tăng tốc và hoàn thành tiêm mũi 4 vắc-xin phòng Covid-19 theo kế hoạch./.

Vũ Minh – Nguyễn Hôn


Lượt xem: 1

Trả lời