Ninh Thuận đẩy nhanh tiến độ công trình kè biển Mỹ Hiệp trước mùa mưa bão

Cập nhật 19/8/2022, 13:08:53

Mùa mưa bão đến gần kèm theo đó là nỗi lo của cư dân sống ở những vùng ven biển. Để đảm bảo an toàn cho người dân, hiện nay“Công trình khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai Kè chống sạt lở bờ biển thôn Mỹ Hiệp” xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận đang chạy đua với thời gian để hoàn thành đúng tiến độ.

 

Lo lắng trước mùa mưa bão nên những ngày gần đây, người dân thôn Mỹ Hiệp thường ra khu vực bờ kè để xem tiến độ thi công công trình và phấn khởi khi công trình sắp hoàn thành. Bà con địa phương cho biết, tuyến kè cũ đã được xây dựng cách đây hơn 20 năm bằng rọ đá, qua nhiều mùa mưa bão nên tuyến kè đã xuống cấp nghiêm trọng, sạt lở sâu vào khu dân cư.

Bà Nguyễn Thị Cúc – Thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận cho biết: “Kè cũ trước đây xây lâu rồi, mùa mưa tới là nước cuốn ra hết, dân rất lo. Nay thấy làm kè biển thì bà con rất mừng”.

Bà Lê Thị Được – Thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận nói: “Nói chung khi mà thấy kè được sữa chữa thì bà con chúng tôi rất là vui mừng, mong muốn sao là thi công sớm hoàn thành trước mùa mưa lũ”.

Công trình khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai Kè chống sạt lở bờ biển thôn Mỹ Hiệp có chiều dài hơn 2,1 km, tổng vốn đầu tư 80 tỷ đồng được khởi công vào cuối tháng 6/2022 do Chi cục Thủy lợi tỉnh Ninh Thuận làm chủ đầu tư. Công trình gồm các hạng mục chính là mái kè phía biển, tường chắn sóng và mặt đường quản lý dọc theo kè. Do việc thi công công trình phụ thuộc vào con nước thủy triều lên, xuống nên cũng gặp không ít khó khăn.

Công trường thi công xuyên đêm vẫn luôn nhộn nhịp để đảm bảo tiến độ. Còn ban ngày, những chiếc máy bơm này làm việc hết công suất để bơm nước biển ra ngoài; đảm bảo cho việc xây lắp, thi công bê tông mái kè. Dự kiến đến giữa tháng 11 năm nay, công trình sẽ hoàn thành, giúp bảo vệ 334 hộ dân với hơn 1.000 nhân khẩu của thôn Mỹ Hiệp trong thời gian cao điểm mùa mưa bão năm nay.

Ông  Nguyễn Học – Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi, Sở NN&PTNT tỉnh Ninh Thuận cho biết: “Đây là công trình cấp bách, quá trình thi công cũng gặp rất nhiều khó khăn nên chúng tôi thường xuyên đến công trường để theo dõi tiến độ của dự án, đồng thời đôn đốc đơn vị thi công, đơn vị giám sát làm thế nào để vừa đảm bảo đẩy nhanh tiến độ, vừa đảm bảo chất lượng công trình cũng như là an toàn trong quá trình thi công”.

Cũng theo Chi cục Thuỷ lợi tỉnh Ninh Thuận, với việc tuyến kè Mỹ Hiệp được gia cố, nâng cấp, Ninh Thuận đã có 30km kè biển bảo vệ khu dân cư được hoàn thành, giúp cư dân ven biển an tâm trước mùa mưa bão./.

 Minh Tuấn – A Xuyến (Đài Ninh Thuận)

 


Lượt xem: 3

Trả lời