Ninh Bình: Tiểu thương Chợ Rồng đóng cửa hàng, kéo lên trụ sở UBND thành phố kiến nghị

Cập nhật 15/12/2013, 07:12:57

Do ban quản lý chợ cho xây bậc cấp ở khu vực cửa ra vào, ngăn cấm xe máy vào chợ gây ảnh hưởng đến việc buôn bán, kinh doanh, nên sáng 12.12, nhiều tiểu thương tại Chợ Rồng, phường Vân Giang, thành phố Ninh Bình đã đồng loạt đóng cửa hàng, kéo lên trụ sở UBND thành phố để kiến nghị.

 

 

Theo phản ánh của bà con tiểu thương Chợ Rồng, hơn một tháng nay việc kinh doanh buôn bán của gần 300 tiểu thương ở khu vực tầng một chợ gặp rất nhiều khó khăn. Nguyên nhân chính xuất phát từ việc ban quản lý chợ cho xây bậc cấp ở khu vực trước cửa chợ, ngăn không cho xe vào chợ.

Một tiểu thương cho biết: Trước kia chưa xây bậc cấp ngăn xe máy, chúng tôi kinh doanh buôn bán rất thuận lợi, người dân vào mua hàng rất đông. Nhưng từ khi ban quan lý chợ cho xây bậc cấp ở trước cửa ra vào thì lượng người vào chợ mua bán rất hạn chế. Một ngày chỉ có lác đác vài ba khách quen vào để lấy hàng. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên ban quản lý chợ làm cầu trượt cho xe ra vào chợ, thuận tiện cho việc buôn bán nhưng ban quản lý chợ không giải quyết.

Một số người dân còn cho biết, sau khi xây bậc cấp không cho xe vào Chợ Rồng, các bãi trông giữ xe đã tăng giá vé trông xe máy từ 3.000đ lên 5.000đ. Trong khi đó quy định của HĐND thành phố Ninh Bình chỉ cho phép thu 3.000 đồng/xe máy. Việc tăng vé trông giữ xe máy khiến nhiều người dân bức xúc, không gửi xe vào chợ mà chỉ dừng xe mua hàng ở khu vực bên ngoài.

Ông Phạm Văn Tôn – Phó trưởng Ban quản lý Chợ Rồng – cho biết: “Thực hiện chủ trương của Thành ủy Ninh Bình về việc không đưa xe vào chợ, Ban quản lý Chợ Rồng đã cho xây bậc cấp trước cổng ra vào để ngăn xe máy. Việc này sẽ lập lại được trật tự văn minh, hạn chế việc cháy nổ do xe máy gây ra và để việc đi lại trong chợ được thông thoáng hơn. Việc xây bậc cấp ít nhiều cũng gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương ở đây. Ban quản lý chợ cũng đã nhận được kiến nghị của các tiểu thương về việc xây cầu trượt lấy đường cho xe vào chợ để thuận tiện cho việc mua bán”.

Về việc người dân phản ánh các bãi giữ xe tăng giá vé, ông Tôn khẳng định là không có việc ban quản lý chợ tăng giá vé gửi xe, giá vé được niêm yết đúng với quy định là 3.000 đồng đối với xe máy và 2.000 đồng đối với xe đạp.

Nhưng theo quan sát của PV, các bãi trông giữ xe ở Chợ Rồng vẫn thu vé với xe máy đồng loạt là 5.000đ/lượt. Khi người dân thắc mắc thì các nhân viên trông xe giải thích là đã thu như vậy từ trước đến giờ, thậm chí còn thông báo là sắp tới sẽ tăng lên 10.000 đồng.

 

Theo Lao Động


Lượt xem: 29

Trả lời