Nghiệp đoàn nghề cá Quảng Ngãi vững tin vươn khơi mùa biển mới

Cập nhật 20/2/2019, 09:02:04

Trong những ngày này, hàng ngàn đoàn viên của các nghiệp đoàn nghề cá ở Quảng Ngãi đang hồ hởi vươn khơi trong mùa biển mới 2019. Năm 2018, sản lượng khai thác hải sản của các ngư dân là những đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá đạt cao, giúp cho cuộc sống no ấm nên trong mùa biển mới họ rất tự tin vươn khơi bám biển.

Những chiếc tàu cá của ngư dân là đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá tranh thủ lấy nhiên liệu, nhu yếu phẩm chuẩn bị cho một phiên biển dài ngày sau tết.

Ngư trường của những đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá này lựa chọn trong mùa biển 2019 vẫn là Hoàng Sa và Trường Sa. Họ ra khơi bằng tất cả lòng quyết tâm bám biển, cùng nhau đoàn kết gìn giữ ngư trường.
Ngư dân Huỳnh Văn Đàm – Đoàn viên Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi nói: “Ngư dân như tụi em thì trông cho năm 2019 tất cả bà con ngư dân cùng nhau xây dựng tình đoàn kết giữa ngư dân trên biển. Cũng hy vọng trên tinh thần đó thì bà con ngư dân phát huy tinh thần đồng đội tập thể để cùng nhau đánh bắt cho đạt hiệu quả tốt hơn”.

Đến hôm nay, 240 tàu cá cùng 1.016 ngư dân là đoàn viên Nghiệp đoàn nghề cá Bình Châu đều đã đồng loạt vươn khơi và đang có mặt tại 2 ngư trường truyền thống Hoàng Sa và Trường Sa khai thác hải sản.

Ông Nguyễn Thanh Hùng – Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Đối với đoàn viên Nghiệp đoàn nghề cá là phải tập trung vươn khơi bám biển ngay từ đầu năm để khai thác đánh bắt đạt hiệu quả hơn năm 2018”.

12 Nghiệp đoàn nghề cá với trên 6.000 ngư dân Quảng Ngãi là những đoàn viên ưu tú của các Nghiệp đoàn đều thể hiện lòng quyết tâm bám biển, cùng nhau đoàn kết vươn khơi.

Ông Trần Quang Tòa – Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ngãi cho biết:  “Liên đoàn lao động tỉnh đã chỉ đạo các Nghiệp đoàn nghề cá vận động bà con ngư dân ra quân đánh bắt ngay từ đầu năm. Trong quá trình ra quân đánh bắt thì bám ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa, gắn kết với nhau trên biển để mà cùng khai thác hải sản. Và các hoạt động đánh bắt của nghiệp đoàn cùng giúp nhau khai thác thủy hải sản và bám biển, bám ngư trường Hoàng Sa, Trường thì cũng là một trong những nhiệm vụ của các nghiệp đoàn trong bảo vệ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc”.

Những con tàu của các đoàn viên Nghiệp đoàn nghề cá rẽ sóng vươn khơi trong tâm thế vững tin trong mùa biển mới. Sự có mặt của trên 6.000 ngư dân Quảng Ngãi là đoàn viên của 12 Nghiệp đoàn nghề cá trên các ngư trường truyền thống đã tạo ra sức mạnh, tinh thần đoàn kết trên biển để cùng với ngư dân cả nước làm giàu từ biển, khẳng định chủ quyền và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trên biển Đông./.

Minh Huy – Thanh Trung (Đài PT – TH Quảng Ngãi)


Lượt xem: 86

Trả lời