Mùa cá cơm đến sớm

Cập nhật 09/3/2022, 15:03:35

So với mọi năm, năm nay mùa cá cơm đến sớm hơn và giá thu mua cá cơm cũng nhích dần lên, đem lại niềm vui của một bộ phận ngư dân ở tỉnh Quảng Ngãi trước giá dầu đang tăng cao.

Cảng cá Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi. Những ngày này, sau một đêm vươn khơi đánh bắt những con tàu đánh bắt cá cơm ở vùng biển Quảng Ngãi trở về bến và lo chuyển cá cơm lên bờ.

Ông BÙI VĂN DƯƠNG – Xã Tịnh Hòa, TP. Quảng Ngãi, Quảng Ngãi nói:  “Năm nay mùa cá cơm đến sớm hơn mọi năm.”

Cá cơm có nhiều loại như cá cơm trắng, cá cơm sọc tiêu, cá cơm đỏ, cá cơm than. Cá cơm đánh bắt được là nguyên liệu để chế biến mắm hoặc đem hấp, sấy khô xuất khẩu, hoặc làm món ăn trong bữa cơm thường ngày. Riêng ở vùng biển ngư dân còn đem làm món gỏi cá cơm rất khoái khẩu.  Cá cơm đánh bắt được ở vùng biển Quảng Ngãi đa phần là cá cơm than. Trong thời điểm này giá cá có tăng bù được một phần trước dầu tăng giá.

Chị PHẠM THỊ HÀ –  Xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngãi, Quảng Ngãi cho biết: “Cá cơm hiện nay giá 20 nghìn đồng/ kg, tăng 2000 đồng/ kg so với sau tết.”

Mùa cá cơm về cảng cá nhộn nhịp hơn . Xe tải, những người buôn bán nhỏ lo hối hả chuyển cá. Những lò hấp cá cơm cũng đang nổi lửa để hấp cá, tạo công ăn việc làm cho những lao động trên bờ.

                                                                                                                           Quý Cầu –  Minh Sơn


Lượt xem: 17

Trả lời