Lũ nhấn chìm hàng ngàn căn nhà ở Hà Tĩnh

Cập nhật 17/10/2013, 07:10:01

 Mưa lớn, nước lũ từ thượng nguồn cuồn cuộn đổ về khiến hàng ngàn căn nhà ở ba huyện miền núi Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn (Hà Tĩnh) chìm trong biển nước.

 


Nhà cửa bị ngập lụt

 

Chiều 16.10, có mặt tại ba huyện miền núi trên, PV Thanh Niên Online chứng kiến hàng ngàn nhà dân bị ngập sâu trong nước. Cùng với đó là cảnh tượng người dân chạy lũ và di chuyển nhiều trâu, bò, vật dụng… đến nơi cao hơn.

Lúc 16 giờ, tại xã Hương Minh, H.Vũ Quang, có hơn 100 căn nhà ở các thôn 3, 4 và 5 bị nước lũ ngập đến nóc; đường sá bị chia cắt hoàn toàn, người dân buộc phải dùng thuyền thúng và thuyền vỏ nhôm để di chuyển.

Bà Nguyễn Thị Túy (trú thôn 4, xã Hương Minh), cho biết lúc 7 giờ sáng 16.10 mưa lớn như trút nước và nước lũ cứ thế cuồn cuồn đổ về, nhấn chìm toàn bộ nhà cửa, cây cối chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ sau đó.

Tại H.Hương Sơn, lúc 18 giờ, mưa vẫn như trút nước, nước lũ từ thượng nguồn tiếp tục đổ về.

Theo thống kê của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Hương Sơn, tính đến 16 giờ 30 hôm nay, trên địa bàn huyện này đã có 4.450 nhà dân bị ngập sâu trong nước lũ và tuyến đường 8A (đi qua địa bàn huyện) đã bị chia cắt.

Hiện cơ quan chức năng Hà Tĩnh đang vận động, hỗ trợ người dân ở ba huyện Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê di tản đến nơi an toàn để hạn chế đến mức thấp nhấp những thiệt hại của mưa lũ.

Thanh Niên Online ghi lại cảnh ngập lụt kinh hoàng tại Hà Tĩnh vào chiều 16.10.


Người dân H.Vũ Quang phải dùng thuyền và bè để di chuyển


Đưa lợn ra khỏi khu vực bị ngập lụt


Gom củi trong mưa lũ


Chất lúa lên cao để tránh lũ


Dọn dẹp nhà cửa

Theo Thanh Niên Online


Lượt xem: 19

Trả lời