Linh cữu Đại tướng trên đường về Vũng Chùa

Cập nhật 13/10/2013, 12:10:00

12h20: Đoàn xe chở linh cữu Đại tướng bắt đầu lăn bánh rời sân bay Đồng Hới ra Quốc lộ 1A về Vũng Chùa – Đảo Yến, nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng. 20h15: Linh cữu Đại tướng đã được các tiêu binh đặt lên linh xa, phủ Quốc kỳ. Các tiêu binh chuẩn bị … Continue reading “Linh cữu Đại tướng trên đường về Vũng Chùa”

12h20: Đoàn xe chở linh cữu Đại tướng bắt đầu lăn bánh rời sân bay Đồng Hới ra Quốc lộ 1A về Vũng Chùa – Đảo Yến, nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng.

20h15: Linh cữu Đại tướng đã được các tiêu binh đặt lên linh xa, phủ Quốc kỳ. Các tiêu binh chuẩn bị lồng kính đặt lên cỗ linh xa.

12h10: Linh cữu Đại tướng đang được mang tới gần linh xa. Trên sân bay có đông đảo cán bộ, các lực lượng vũ trang và đại diện quê hương Đại tướng từ Lệ Thủy ra sân bay đón linh cữu Đại tướng. 
 

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng nâng linh cữu Đại tướng tiến về phía linh xa. Phía sau linh cữu là đại gia đình của Đại tướng.
 

 

Đúng 12h00: Linh cữu Đại tướng được lực lượng tiêu binh cẩn thận chuyển ra linh xa. Từ sân bay ra Quốc lộ 1A khoảng 2km, người dân Quảng Bình đón hai bên đường chờ linh cữu Đại tướng.

Dẫn đầu đoàn là một tiêu binh nâng di ảnh Đại tướng, tiếp sau là một tiêu binh nâng Quốc kỳ; tiếp sau là một tiêu binh nâng bảng huân huy chương và đến con cháu Đại tướng rước bát hương. 10 tiêu binh khiêng linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang từ từ tiến về cỗ linh xa.

11h55: Phóng viên Vinh Thông cho biết, chuyên cơ VN103 chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Đồng Hới.

Ảnh: Quang Trung

 

11h30: Chuyên cơ Airbus mang số hiệu VN1911 chở các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân đội, các đoàn khách quốc tế và gia quyến Đại tướng đã về đến sân bay Đồng Hới.  

 

Ảnh: Quang Trung

 

11h28: Từ Vũng Chùa (xã Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình – nơi yên nghỉ của Đại tướng), phóng viên Hải Sơn cho biết: Từ sáng sớm nay, người dân đã về đây để tiễn biệt Đại tướng về yên nghỉ nơi đất mẹ. Hiện tại, hàng trăm người dân Quảng Bình vẫn tiếp tục chầm chậm đi vào Vũng Chùa. Thời tiết ở Vũng Chùa đang rất đẹp, trời nắng, thuận lợi cho việc tổ chức lễ an tang Đại tướng.

11h20: Từ Điện Biên, phóng viên Tuyến Lan điện về cho biết: Ngay từ sáng sớm, tại 3 điểm đặt bàn thờ và tổ chức viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lực lượng vũ trang, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cùng nhân dân đã có mặt đông đủ để dự Lễ truy điệu Đại tướng. 
 

 

 

Còn tại các bản làng, từ sáng đến thời điểm này, bà con đã có mặt từ rất sớm ở nhà văn hóa để theo dõi chương trình tường thuật trực tiếp qua VOV1 và kênh truyền hình VOV của Đài Tiếng nói Việt Nam. Không chỉ tại các điểm viếng chính là Bộ Chỉ huy quân sự, xã Mường Phăng, Đồi E2, tỉnh Điện Biên còn tổ chức các điểm viếng tại Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thị cũng rất đông cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đến viếng, thắp nén tâm hương tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp về cõi vĩnh hằng. 

11h: Tại sân bay Đồng Hới, Quảng Bình, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Đội tiêu binh và phương tiện rước linh cữu của Đại tướng đã tập trung theo đội hình tại khu vực phía trong của sân bay.
 
Bên ngoài sân bay, người dân Quảng Bình và các vùng lân cận đang tập trung rất đông để đón chờ linh cữu Đại tướng trở về đất mẹ.
 
Ảnh: Quang Trung

 

Cầm di ảnh của Đại tướng trên tay, ông Đoàn Xuân Ngát, 91 tuổi tại Bắc Lý, Quảng Bình cho biết, ông và các đồng đội đã chờ ở đây hơn 1 tiếng đồng hồ để sẵn sàng đón linh cữu Đại tướng. 
 
10h40: Trung tá Lương Xuân Giáp, Chính trị viên đảo Trường Sa lớn cho biết: Từ sáng sớm đến thời điểm này, toàn thể cán bộ, chiến sĩ, người dân, chư tăng, các em học sinh và ngư dân quanh đảo đã có mặt đông đủ tại hội trường của đảo để cùng theo dõi Lễ truy điệu và an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua tường thuật trực tiếp trên VOV và VTV. Tất cả đều rưng rưng xúc động khi lần cuối tiễn biệt người anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại tướng của nhân dân về nơi an nghỉ cuối cùng.

 

 

10h35: Hai chuyên cơ VN103 và VN1911 đã rời sân bay quốc tế Nội Bài bay lên bầu trời mang theo những nỗi đau đáu, tiếc thương của người dân Hà Nội với vị Đại tướng được nhân dân Việt Nam và thế giới kính trọng, ngưỡng mộ.

10h26: Chuyên cơ VN103 chở linh cữu Đại tướng đã cất cánh từ sân bay Nội Bài. Dự kiến, sau 1 giờ 30 phút bay chuyên cơ sẽ hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới lúc 12h trưa nay.
 
Chuyên cơ VN103 cất cánh, để lại trong lòng những người đưa tiễn bao cảm xúc tiếc thương, kính trọng vị Đại tướng của nhân dân. Vĩnh biệt người anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Hình ảnh và nhân cách của ông sẽ sống mãi trong lòng các thế hệ Việt Nam. Nhân dân cả nước nghiêng mình kính cẩn tiễn đưa vị Đại tướng của nhân dân.
 
 

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời