Lễ trao giải và bế mạc Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 39

Cập nhật 16/12/2019, 08:12:00

 Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, tối qua 14/12), Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39 đã chính thức bế mạc và trao giải cho các tác phẩm truyền hình xuất sắc nhất tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa, số 46 Trần Phú thành phố Nha Trang; khép lại một kỳ liên hoan thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người làm công tác truyền hình; đồng thời góp thêm một dấu mốc ý nghĩa trong Năm du lịch quốc gia Nha Trang- Khánh Hòa 2019.

Theo Ban tổ chức, mặc dù số lượng tác phẩm dự thi ít hơn so với năm trước nhưng chất lượng tăng lên ở nhiều thể loại. Mảng Phóng sự ghi nhận nhiều tác phẩm điều tra xuất sắc, thể hiện nghiệp vụ báo chí sắc xảo, nỗ lực dấn thân. Ở thể loại Đối thoại – Tọa đàm xuất hiện nhiều tìm tòi mới lạ, vượt ra khỏi không gian trường quay truyền thống. Còn các thể loại phim tài liệu, truyền hình tiếng dân tộc lại cho thấy sự trưởng thành của nhiều êkip tác giả từ các đài truyền hình địa phương.

Điểm chung của các tác phẩm đạt giải cao năm nay là sự sáng tạo nghiêm túc, bài bản, kỹ càng không chỉ về chủ đề nội dung mà còn trau chuốt từng chi tiết cùng sự mới mẻ trong cách thể hiện. Do đó, có một số thể loại, Ban tổ chức phải tăng số lượng cơ cấu giải thưởng để vinh danh thêm các tác phẩm xuất sắc.

Ông Nguyễn Hà Nam  – Trưởng Ban TKBT, Đài Truyền hình Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực BTC LHTHTQ lần 39 đánh giá: “Có những thể loại đã có số lượng vượt với cơ cấu ban đầu, như chương trình tiếng dân tộc, các đài địa phương đã có các tác phẩm khá tốt, thể loại ca nhạc, hoặc thể loại đối thoại tọa đàm, thiếu nhi, đó là những thể loại các đài địa phương có sự thể hiện khá tốt”.

Qua đánh giá 464 tác phẩm tham gia tranh tài ở 9 thể loại, Ban Tổ chức đã trao 30 giải Vàng, 54 giải Bạc và 126 bằng khen cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Ngoài ra, 4 giải thưởng cá nhân đã được trao cho các thành viên có vai trò nổi bật, đóng góp vào sự thành công của các tác phẩm dự thi. Đặc biệt, năm nay, nhiều đài Truyền hình địa phương gây bất ngờ khi vươn lên đạt được nhiều giải vàng trong kỳ liên hoan lần này.

Bà Lưu Thị Nụ – Phó Giám đốc Đài PT-TH Lào Cai cho biết: “Năm nay, đài PTTH lào cao tham gia 7 tác phẩm, trong đó có tác phẩm : “Về lại đại ngàn” đã dành được giải vàng thể loại phóng sự. Chúng tôi cảm thấy rất là vui bởi đó là sự nỗ lực rất lớn của anh em phóng viên trong việc phát hiện đề tài, lựa chọn cách thể hiện cho tới việc dàn dựng tác phẩm. Chúng tôi rất hạnh phúc khi được ban giám khảo và khán giả dành sự đánh giá cao cho tác phẩm này”.

Ngoài vai trò là đơn vị đăng cai tổ chức, Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa còn có nhiều tác phẩm tham gia tranh tài ở 8 thể loại và xuất sắc giành được 2 giải Vàng với phóng sự “ Góc tối” và chương trình tiếng dân tộc thiểu số “ Vùng đất của những tỷ phú”. Ngoài ra còn có 2 giải bạc và 4 bằng khen ở các thể loại khác. Có thể nói đây là niềm vinh dự cũng như cho thấy sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của các cá nhân, tập thể Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa trong việc đầu tư sản xuất các tác phẩm có chất lượng cao tham gia tranh tài tại liên hoan.

 Phóng viên Nguyễn Hoàng Quân, Đài PT&TH Khánh Hòa, Giải Vàng thể loại Truyền hình tiếng dân tộc thiểu số chia sẻ: “Thật sự đây là một niềm vinh dự đối với một người làm nghề báo, đặc biệt là một phóng viên trẻ như tôi và cả ekip làm nghề. Đây cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục làm thêm những tác phẩm mang tính mới hơn và sẽ sâu sắc hơn trong thời gian tới”.

Tham gia Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 39 năm nay, Đài PT-TH Gia Lai có 7 tác phẩm tham gia Liên hoan, trong đó, có 3 tác phẩm đạt giải gồm:  Chương trình Chuyên đề tiếng Dân tộc tiêu đề “Chuyện ở Plei Rpai” của nhóm tác giả: Song Nguyễn, Mạnh Hà, Ksor Tuối, Cao Dũng, Nay H’Ne, Dương Trung, Rơ Ô Trung đạt Huy chương Vàng; Chương trình Chuyên đề – Khoa giáo tiêu đề “Hướng đi nào cho cây hồ tiêu ở Gia Lai” của nhóm tác giả: Kim Ngân, Viễn Khánh, Năng Hùng, Phan Lan đạt Huy chương Bạc; Phóng sự “Khi nước đợi đất, lúc đất đợi nước” của nhóm tác giả: Đức Hải, Thanh Sáng, Huy Toàn, Thanh Tâm được nhận Bằng khen.

Lễ trao cờ cho đơn vị đăng cai tổ chức liên hoan trong năm 2020 là nghi thức cuối cùng, khép lại một kỳ Liên hoan truyền hình toàn quốc được tổ chức thành công tốt đẹp tại thành phố biển Nha Trang. Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình sẽ là đơn vị chủ nhà của Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 40 trong năm sau, hứa hẹn sẽ mang đến cho những người làm truyền hình cả nước những cảm xúc mới trong một kỳ liên hoan tiếp theo.

Diệu An – Trọng Thủy (Đài Khánh Hòa)


Lượt xem: 125

Trả lời