Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào viếng Đại tướng.

Cập nhật 12/10/2013, 09:10:19

  Lúc 8h40, tại TP Hồ Chí Minh: Từng dòng người đang xếp hàng để vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong dòng người đến viếng có rất đông cựu chiến binh là những người từng chiến đấu ở Điện Biên, Trường Sơn năm xưa.     Người dân TP HCM vào Hội trường Thống … Continue reading “Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào viếng Đại tướng.”

 

Lúc 8h40, tại TP Hồ Chí Minh: Từng dòng người đang xếp hàng để vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong dòng người đến viếng có rất đông cựu chiến binh là những người từng chiến đấu ở Điện Biên, Trường Sơn năm xưa.

 

 

Người dân TP HCM vào Hội trường Thống Nhất viếng Đại tướng

Trong ký ức của Đại tá Đinh Công Ty, người từng được tiếp xúc với Đại tướng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là vị tướng vô cùng gần gũi. Ông quan tâm tới từng bữa ăn của chiến sĩ như của một người cha, người anh.

 

Trong số những bạn trẻ từng được gặp gỡ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, anh Nguyễn Văn Trãi, công dân trẻ danh dự của thành phố Hồ Chí Minh, người đã vinh dự được gặp Đại tướng một lần. Anh nhớ lại lời căn dặn xúc tích của Đại tướng: "Trước khi giữ một chức vụ nào đó, phải là một con người đúng nghĩa".

Lúc 8h30, gia quyến của Đại tướng Võ Nguyên Giáp bắt đầu rời khỏi số nhà 30, Hoàng Diệu, Hà Nội để trở về quê hương Quảng Bình để chuẩn bị hoàn thành những thủ tục cuối cùng cho lễ an táng của Đại tướng.

cùng với quân và dân trên đất liền, tại nơi đảo xa, quân và dân huyện đảo Trường Sa cũng đang tổ chức lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp một cách trang trọng nhất. Đáng chú ý là trên các đảo Trường Sa Lớn, Nam Yết, Song Tử Tây quân và dân đã lập bàn thờ viếng Đại tướng. Các đảo khác đều dành những vị trí trang trọng để thắp hương tưởng niệm Đại tướng.

Gia quyến của Đại tướng Võ Nguyên Giáp bắt đầu rời khỏi số nhà 30, Hoàng Diệu

Tại Trường Sa,

Trung tá Lương Xuân Giáp, Chính trị viên phó đảo Trường Sa lớn cho biết: “Công tác chuẩn bị cho lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp được chuẩn bị trang trọng. Chúng tôi đã thành lập Ban tang lễ để chuẩn bị cho lễ viếng chu đáo hơn. Cờ rủ được treo trên cột mốc chủ quyền trên đảo Trường Sa lớn. Bàn thờ Đại tướng được lập trang trọng, có di ảnh, cờ Tổ quốc và có dòng chữ tỏ lòng tiếc thương. Trên bàn thờ các loại hoa quả được trồng trên đảo. Tất cả quân dân trên đảo tề tựu đông đủ để thắp hưởng trước di ảnh với ước nguyện Đại tướng sẽ thanh thản về cõi vĩnh hằng. Từ các cháu thiếu nhi đến các chiến sĩ trên đảo, ánh mắt ai cũng đượm buồn, bùi ngùi khi tiễn đưa người ông, người cha trong gia đình.”.

Trong những ngày này, quân dân trên đảo Trường Sa luôn tiếc thương và nhớ đến tình cảm của Đại tướng dành cho quân dân, đồng bào trong và ngoài nước. Tài đức của Đại tướng đã cống hiến cho nhân dân sẽ không bao giờ phai mờ. Cán bộ chiến sĩ Trường Sa tự nhủ sẽ luôn đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, sẵn sàng chiến đấu, giữ chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và học tập theo tấm gương Đại tướng.

Tại Cao Bằng, nơi được coi là quê hương thứ 2 của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng lập bàn thờ để tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở khu rừng Trần Hưng Đạo. Hôm nay, Đoàn đại diện lãnh đạo và nhân dân tỉnh Cao Bằng và huyện Nguyên Bình cũng đến Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội) viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Còn với những người không có điều kiện về Hà Nội viếng Đại tướng cũng đã đến trụ sở xã Tam Kim và khu nhà tiếp khách tham quan rừng Trần Hưng Đạo để thắp nén tâm nhang viếng Đại tướng

Những người có mặt tại lễ viếng, ai cũng nhớ về Đại tướng, nhớ về những ngày đầu Đại tướng chủ trì buổi lễ thành lập đơn vị là tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Để tướng nhớ đại tướng Võ Nguyên Giáp, bàn thờ Đại tướng được đặt tại lán 34 chiến sĩ đội tuyên truyền giải phóng quân năm xưa. Người dân ở đây còn lập bàn thờ Đại tướng tại nhà mình. 

Trước đó, từ 6h30, bà con đã có mặt tại khu rừng Trần Hưng Đạo để tưởng nhớ Đại tướng. Hiện nay, bà con, chiến sĩ ở Cao Bằng vẫn đang tiến vào bàn thờ để thắp hương tưởng nhớ Đại tướng.

Lúc 8h20, tại Quảng Bình, đang diễn ra Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp được bố trí trang nghiêm với lá quốc kỳ và dải băng tang, phía dưới là dòng chữ trắng trên nền đen có nội dung: “Vô cùng thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Quân ủy Trung ương, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại biểu Quốc hội từ khóa 1 đến khóa 7”. Hai bên bàn thờ là 8 vòng hoa mang dải băng đen, bên phải bàn thờ là đoàn quân nhạc phục vụ lễ viếng, bên trái là đại diện gia đình, bà con thân quyến của Đại tướng.

Đoàn đại biểu dòng họ Võ quê hương Đại tướng cũng đã tới viếng.
 
Trước đó, mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng bà con quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn đội mưa và có mặt từ rất sớm để chờ vào viếng Đại tướng. Hàng nghìn người dân đã về Hội trường UBND tỉnh Quảng Bình để viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Lễ viếng đã chính thức bắt đầu từ 7h30. Đầu tiên là Đoàn đại biểu lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đoàn đại biểu BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Bình cùng các cơ quan trong tỉnh đã tới viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo VOV


Lượt xem: 10

Trả lời