Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

Cập nhật 19/11/2013, 07:11:07

Ngày 18/11, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức gặp mặt kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2013).

Gặp mặt kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam.
(Ảnh: TH)

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt và Huỳnh Đảm; Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; các các đồng chí lãnh đạo MTTQ Việt Nam qua các thời kỳ…

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (nay là MTTQ Việt Nam), trong đó khẳng định, suốt 83 năm qua, với mỗi giai đoạn cách mạng, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã có những hình thức, tên gọi khác nhau song luôn làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng, của dân tộc.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Đại đoàn kết là truyền thống cực kỳ quý báu của dân tộc ta, được hun đúc trong quá trình dựng nước và giữ nước. Trong thời đại Hồ Chí Minh, từ khi Đảng ta ra đời và lãnh đạo cách mạng, truyền thống ấy càng được phát huy cao độ. Sự hình thành, phát triển, cùng những đóng góp to lớn của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam trong suốt 83 năm qua đã góp phần khẳng định và tô thắm thêm truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam và quan điểm, đường lối đại đoàn kết toàn dân tộc sáng suốt, đúng đắn của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất – 18/11 hàng năm đã trở thành “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở các khu dân cư trên mọi miền Tổ quốc.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ: Tại buổi gặp mặt ý nghĩa này, chúng ta tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu – người sáng lập, lãnh đạo Đảng và Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; dẫn dắt nhân dân ta đến độc lập, tự do, ấm no và hạnh phúc. MTTQ Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, sự phối hợp của Nhà nước, tạo điều kiện cho MTTQ Việt Nam phát huy vai trò, sứ mệnh lịch sử vẻ vang trong suốt chặng đường 83 năm qua… Chúng ta đời đời nhớ ơn các anh hùng, liệt sĩ, các bậc lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng… đã cống hiến xương máu, tài năng, sức lực và của cải cho Tổ quốc. Chúng ta chân thành cảm ơn nhân dân các nước anh em, bạn bè ưa chuộng hòa hình, tiến bộ trên thế giới đã ủng hộ giúp đỡ nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

 

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân ôn lại quá trình 83 năm hình thành và phát triển
của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. (Ảnh: TH)

Phát huy những kết quả đã được được, thời gian tới, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tập trung chuẩn bị mọi mặt và tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội VIII MTTQ Việt Nam. Tổ chức tốt đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ VIII; tập trung mọi nỗ lực để động viên các tầng lớp nhân dân chung sức chung lòng cùng Đảng và Nhà nước thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2013 và triển khai kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2014.

 

Cùng với đó, phối hợp triển khai có hiệu quả việc tổng rà soát thực hiện chính sách đối với người có công trên phạm vi cả nước trong hai năm 2014 – 2015 theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; sẵn sàng mọi điều kiện để triển khai thực hiện có hiệu quả Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị – xã hội và Quy định về MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị – xã hội và nhân dân góp ý xây dựng Đảng và chính quyền khi được Bộ Chính trị ban hành.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Tự hào về truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam 83 năm qua, chúng ta nguyện ra sức học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng./.

Theo Báo ĐT Đảng Cộng Sản VN


Lượt xem: 37

Trả lời