Khống chế, không cho nguồn lây từ Đức Phổ ra bên ngoài

Cập nhật 05/7/2021, 16:07:41

Số ca dương tính với SARS-CoV-2 tại tâm dịch phường Phổ Thạnh và phường Phổ Châu, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi vẫn chưa giảm nhưng cơ bản đã được khoanh vùng và kiểm soát chặt chẽ. Đến nay chưa phát hiện yếu tố lây nhiễm ra bên ngoài khu vực đã phong tỏa.

Sau 06 ngày dốc toàn lực để truy vết, lấy mẫu, ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện 94 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đã cách li tập trung hơn 1.100 người là F1 và hơn 3.200 người là F2. Những nơi có dịch tễ cao đã được khoanh vùng, nâng công suất xét nghiệm để có kết quả nhanh nhất. Cơ bản, đến thời điểm này, các nguồn lây đã được xác định và khống chế, chưa có yếu tố lây nhiễm ra ngoài khu vực phong tỏa.

Bác sĩ Hồ minh nên, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Đến thời điểm này qua xét nghiệm nhanh, lấy mẫu gộp thì cơ bản chúng ta đã xác định được nguồn lây cũng như các dịch tễ có liên quan với số lượng mẫu đã làm trong những ngày qua thì tình hình ổ dịch tại Phổ Thạnh và Phổ Châu vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy cơ. Tuy nhiên do việc ban hành chỉ thị 16 sớm nên vấn đề lây lan các địa phương lân cận có phần hạn chế rất nhiều”.

Thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi cơ bản đã khoanh vùng, xử lí các yếu tố dịch tễ ngay trong khu vực phong tỏa, tránh lây nhiễm ra các địa phương lân cận. Đây là tín hiệu mừng để việc ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh được nhanh hơn ./.

Nhóm PV


Lượt xem: 13

Trả lời