Khai mạc cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Ðà Nẵng

Cập nhật 29/4/2015, 05:04:01

Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước, tối 28-4, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Ðà Nẵng 2015 chính thức khai mạc. Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư; Trần Quốc Vượng, Bí thư T.Ư Ðảng, Chánh Văn phòng T.Ư Ðảng; đại diện các bộ, ngành Trung ương cùng đông đảo nhân dân và du khách.

Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Ðà Nẵng năm 2015 mang chủ đề: Ðà Nẵng – Bản giao hưởng sắc màu, với sự tham dự của năm đội là: Nam Phi, Hoa Kỳ, Ô-xtrây-li-a, Ba Lan và Ðà Nẵng-Việt Nam. Ngay sau lễ khai mạc là phần dự thi của ba đội Nam Phi, Hoa Kỳ và Việt Nam. Lần đầu đến với cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Ðà Nẵng, đội Nam Phi mang tới màn trình diễn mang tên "Bầu trời xanh châu Phi" với những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu. Lần thứ hai đến với cuộc thi pháo hoa quốc tế Ðà Nẵng, màn trình diễn mang tên "Trọn vẹn tình yêu" của đội Hoa Kỳ đem đến ý nghĩa mới với những bản tình ca thể hiện qua các thể loại âm nhạc khác nhau, được dàn dựng một cách hoàn hảo để đem lại sự đổi mới với những hình ảnh sáng tạo và các hiệu ứng đặc biệt. Ðội chủ nhà Ðà Nẵng – Việt Nam tham gia màn trình diễn mang tên "Bản giao hưởng sắc màu", trong đó phần một tái hiện khung cảnh lịch sử 4.000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam; những người con anh dũng đứng lên chiến đấu bảo vệ quê hương, đất nước. Phần hai là tình yêu quê hương, đất nước, biển, đảo. Phần ba giới thiệu về thành phố Ðà Nẵng, nơi tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, một thành phố đang ngày càng mở rộng quan hệ và hòa nhập với bạn bè năm châu.

Tối nay (29-4), sẽ là phần trình diễn của hai đội Ô-xtrây-li-a và Ba Lan, cùng lễ bế mạc, trao giải cho các đội giành kết quả cao nhất.

Theo Nhân Dân


Lượt xem: 38

Trả lời