Huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị chuyển đổi 4 ha rừng thông sang trồng bưởi đỏ tiến vua

Cập nhật 24/2/2022, 15:02:50

Nhằm giúp bà con nông dân đưa thêm giống cây ăn quả mới có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đã mạnh dạn chuyển đổi 4 ha rừng thông sang trồng bưởi đỏ tiến vua.

Mô hình trồng bưởi đỏ tiến vua được triển khai tại thôn An Mỹ với 12 hộ dân tham gia. Đây là diện tích rừng thông của HTX An Mỹ đã hết chu kỳ khai thác nhựa. Những hộ tham gia mô hình được hỗ trợ cây giống, phân bón với tổng kinh phí 100 triệu đồng. Còn lại mỗi hộ đóng góp thêm khoảng 30 triệu đồng để khoan 4 giếng ngầm, lắp đặt hệ thống nước tưới, điện…Mỗi ha bưởi đỏ tiến vua trồng được 440 cây; sau thời gian trồng từ 1 đến 3 năm là bắt đầu cho quả; khi trưởng thành cây ra quả nhiều, tuy nhiên mỗi cây chỉ để lại trung bình từ 20-30 quả.

Bưởi đỏ tiến vua là loại bưởi có màu đỏ tươi từ trong ra ngoài, nhìn rất đẹp mắt, có mùi thơm dịu đặc trưng, mọng nước, vị ngọt thanh và chua nhẹ; bưởi chín vào dịp Tết nên có giá bán cao, từ 60-70 nghìn đồng/quả, trung bình mỗi ha cho thu nhập trên 400 triệu đồng./.

ANH VŨ


Lượt xem: 27

Trả lời