Hội thảo “ Báo chí miền Trung tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo”.

Cập nhật 26/5/2016, 13:05:17

Tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức Hội thảo “ Báo chí miền Trung tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo”.

 

Tại hội thảo đã có 29 tham luận được trình bày. Những tham luận đều là những kết quả nghiên cứu chuyên sâu, những kinh nghiệm tác nghiệp báo chí sinh động và thiết thực về bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của tổ quốc. Các nhà báo đã tập trung thảo luận, phân tích làm rõ thực trạng và  những vấn đề đặt ra trong hoạt động  báo chí phản ánh về biển, đảo; nâng cao hơn nữa hiệu quả truyền thông, góp phần khẳng định mạnh mẽ quyết tâm của Đảng, Nhà nước, toàn quân và toàn dân trong bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc.

Hội thảo cũng chỉ ra một số hạn chế của hoạt động báo chí  thời gian qua,nhất là nội dung và hình thức tuyên truyền chưa phong phú, chưa linh hoạt; chưa kết hợp nhuần nhuyễn giữa tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền với phát triển kinh tế biển, đảo. Về phương diện quản lý Nhà nước, trách nhiệm và chất lượng công tác cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình biển, đảo có lúc chưa kịp thời, chưa sát với thực tiễn, một số trường hợp đưa thông tin còn thiếu tính định hướng./.

Tăng Thư- Minh Huy


Lượt xem: 62

Trả lời