Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Hội LHPN Việt Nam

Cập nhật 08/10/2013, 08:10:54

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp cũng như những hoạt động hiệu quả, nổi bật mà Hội LHPN Việt Nam đã phát động và triển khai rộng rãi trong những năm qua. 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp của Hội LHPN Việt Nam trong những năm qua. Ảnh VGP/Từ Lương

 

Tiếp theo chương trình làm việc với các hội, đoàn thể Trung ương là tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam, chiều 7/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Báo cáo với đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa nhấn mạnh tới hiệu quả hoạt động phối hợp hiệu quả giữa Hội LHPN Việt Nam với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Theo đó, nhiều phong trào thi đua đã được phát động và Hội LHPN Việt Nam thực hiện tốt như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; vận động phụ nữ phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin-Tự trọng-Trung hậu-Đảm đang”; cuộc vận động “Xây dựng mái ấm tình thương”, giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn có nhà; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo thông qua hỗ trợ vốn của Ngân hàng chính sách xã hội có hiệu quả.

Cùng với đó là các hoạt động dạy nghề, tư vấn, hỗ trợ tạo việc làm và dạy nghề thông qua Đề án 1956 của Chính phủ; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, được coi là trọng tâm tham gia xây dựng nông thôn mới của các cấp Hội. Hội LHPN Việt Nam cũng đã triển khai hiệu quả “Đề án giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa cũng thẳng thắn cho rằng, Hội LHPN Việt Nam chưa chủ động gắn kết, phối hợp thường xuyên với MTTQ Việt Nam, nên khả năng phối hợp và thống nhất hành động thực hiện chưa tốt.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp cũng như những hoạt động hiệu quả, nổi bật mà Hội LHPN Việt Nam đã phát động và triển khai rộng rãi, thu hút được sự quan tâm của trên 15 triệu hội viên.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân lưu ý đối với công tác tôn giáo, cần phối hợp làm chương trình công tác chung giữa Hội LHPN Việt Nam và MTTQ Việt Nam thông qua một Hội nghị chuyên đề.

Trong tháng 12/2013, MTTQ Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam sẽ làm việc để rà soát tiêu chí đánh giá thi đua ở cơ sở.

Trong quý 1/2014, Hội LHPN Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết những mô hình làm kinh tế giỏi giữa các hội, đoàn thể cả nước để tăng cường khả năng gắn kết, phát huy hiệu quả hơn nữa. Trong quý 2/2014, tổ chức hội nghị chuyên đề của trung tâm dạy nghề của Hội LHPN Việt Nam với một số đoàn thể liên quan.

Chuyển dần từ Cuộc vận động “5 không-3 sạch” sang Cuộc vận động xây dựng gia đình hạnh phúc với sự tham gia của thanh niên, phụ nữ.

Trên các phương tiện truyền thông của Hội LHPN Việt Nam cần tổ chức thiết lập chuyên đề về MTTQ Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả thông tin giữa các hội, đoàn thể.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, một trong những đề án quan trọng nhất mà Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam xác định tập trung triển khai giai đoạn 2014-2015 đó là tổng rà soát, giám sát việc thực hiện chính sách với người có công trên toàn quốc.

Theo TTĐT Chính Phủ


Lượt xem: 27

Trả lời