Đoàn cấp cao Cuba thăm di tích lịch sử tại Quảng Trị

Cập nhật 20/9/2013, 13:09:46

Đoàn cấp cao Cuba đến thăm các di tích lịch sử tại Quảng Trị, nơi vị lãnh tụ Phidel Castro từng đến thăm cách đây 40 năm.

Chủ tịch Fidel Castro được quân và dân Quảng Trị chào đón chân tình (Ảnh: TTVH)

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 lãnh tụ Phidel Castro tới thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam, sáng 20/9, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba – đồng Chủ tịch phân ban hữu nghị Việt Nam – Cuba Rodrigo Malmierca Diaz dẫn đầu Đoàn cấp cao Cuba đến thăm các di tích lịch sử tại Quảng Trị, nơi vị lãnh tụ Phidel Castro từng đến thăm cách đây 40 năm.

Ông Rodrigo Malmierca Diaz và đoàn đến thăm cứ Đồi 241 Tân Lâm (huyện Cam Lộ). Đây là căn cứ hỏa lực mạnh trong hệ thống phòng thủ đường 9 của Mỹ – Ngụy.

Cũng tại di tích lịch sử này, tháng 9/1973, trong chuyến đến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam, Chủ tịch Phidel Castro đã đứng lên trên nòng pháo của xe tăng Mỹ, phất cao lá cờ cách mạng giải phóng miền nam Việt Nam, cổ vũ cho phong trào đấu tranh của nhân dân Việt Nam.

Được thăm lại nơi mà vị lãnh tụ Phidel Castro đã từng đến, để lại nhiều tình cảm tốt đẹp với nhân dân Việt Nam, ông Rodrigo Malmierca Diaz bày tỏ: “Tôi rất xúc động khi đến thăm Đồi 241, đặc biệt khi nơi đây quân giải phóng miền Nam Việt Nam đã giành chiến thắng và tiếp theo là chuyến thăm của Chủ tịch Phidel Castro đến đây. Đối với chúng tôi, tới đây sau 40 năm để bày tỏ tình cảm hữu nghị anh em giữa Việt Nam và Cuba”.

Ông Rodrigo Malmierca Diaz và Đoàn cấp cao Cuba cũng đến thăm Khu di tích lịch sử Quốc gia Trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam tại thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ.

Rời tỉnh Quảng Trị, Đoàn đến thăm Bệnh viên Cuba – Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, công trình thể hiện tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam và Cuba./.

Theo VOV


Lượt xem: 28

Trả lời