Diễn đàn kinh tế Việt Nam với các đối tác Trung Đông-Bắc Phi

Cập nhật 04/11/2013, 14:11:43

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tham dự và có bài phát biểu tại Diễn đàn.

 

 

     Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Diễn đàn

Sáng ngày (4/11), Diễn đàn hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với các đối tác Trung Đông-Bắc Phi khai mạc tại Hà Nội, do Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với các Bộ, Ngành liên quan tổ chức.

Đây là lần đầu tiên một sự kiện có quy mô lớn về thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với các nước khu vực Trung Đông – Bắc Phi được tổ chức tại Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tham dự và đã có bài phát biểu tại Diễn đàn.

Tham dự diễn đàn gồm có đại diện của 15 nước đến từ Trung Đông – Bắc Phi, đại diện các đại sứ quán, đại diện của các tổ chức quốc tế, Ngân hàng Thế giới và các doanh nghiệp…

Phát biểu tại Diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhiệt liệt chào mừng các vị Trưởng đoàn, các vị Bộ trưởng, Đại sứ đã đến dự Diễn đàn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: "Diễn đàn với sự tham dự đông đảo các đại biểu thể hiện sự quan tâm sâu sắc và quyết tâm mạnh mẽ của tất cả chúng ta nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và các nước Trung Đông – Bắc Phi, vì mục tiêu chung là hòa bình, hợp tác và phát triển".

Trung Đông – Bắc Phi là khu vực rộng lớn, trải dài từ Iran, qua Vịnh Ba Tư, bán đảo Arab, kênh đào Sue, bờ Đông Địa Trung Hải, tới Tây Bắc Phi và bờ Nam Địa Trung Hải, nằm án ngữ ba châu lục Á – Âu – Phi./.

Theo VOV


Lượt xem: 25

Trả lời