Điểm tựa giúp người dân bám biển

Cập nhật 14/12/2020, 08:12:36

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển”, những ngày cuối năm 2020, hàng loạt các chương trình hỗ trợ ngư dân tỉnh Bình Định đã được Bộ tư lệnh vùng 4 Hải Quân triển khai, làm điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Những ngày đầu tháng 12, tại cảng cá Quy Nhơn, lực lượng Hải quân vùng 4 đã có mặt trên từng con tàu của bà con ngư dân, lực lượng Hải quân vùng 4 đã tiến hành trao trao 150 áo phao, 700 cờ Tổ Quốc. Tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng sự quan tâm của lực lượng hải quân sẽ động viên bà con ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển.

Ngư dân Nguyễn Thanh Tùng – Thuyền trưởng tàu BĐ 99399 TS cho biết: “Anh em Hải quân tặng quà để khi ngư dân đi đánh bắt thì có áo phao, có cờ Tổ quốc thì mình có tinh thần vươn khơi bám biển, giữ chủ quyền biển đảo quốc gia”.

Theo Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Bình Định, hiện toàn tỉnh có 6 nghìn tàu cá, trong đó có hơn 1 nửa hoạt động khai thác ở các vùng biển xa, sản lượng khai thác thủy sản trong những năm gần đây luôn trên 200 nghìn tấn. Trong quá trình đánh bắt xa bở, bà con ngư dân luôn đối mặt với những hiểm nguy trên biển. Điều đáng quý là lực lượng Hải quân luôn đồng hành cùng bà con trong những lúc khó khăn nhất và vùng 4 Hải quân là một trong những đơn vị luôn sát cánh với ngư dân Bình Định. Từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng Hải quân vùng 4 đã hướng dẫn cho hơn 500 lượt tàu cá vào âu tàu tránh trú bão với hơn 3000 lượt ngư dân. Cứu nạn và đưa vào bờ 65 ngư dân an toàn. Chính điều này đã tạo niềm tin vững chắc cho ngư dân sau mỗi chuyến tàu ra khơi đánh bắt.

Thượng tá Trần Mạnh Chiến – Chủ nhiệm chính trị vùng 4 Hải quân cho biết: “Chương trình Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển là một trong những chủ trương lớn của Quân chủng Hải quân, trong đó có vùng 4 thì từ năm 2019 đến nay thì vùng 4 đã tổ chức ký kết với 5 tỉnh từ Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận để thực hiện nội dung này. Mục đích là hỗ trợ cho ngư dân trong các hoạt động sản xuất, kinh tế biển, vừa đảm bảo an ninh chủ quyền biển đảo”.

Chương trình “ Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển” ra đời tiếp tục khẳng định mục tiêu hỗ trợ, bảo đảm an toàn cho bà con ngư dân đánh bắt hải sản trên biển, đặc biệt là các vùng biển xa như quần đảo Trường Sa. Từ những chương trình như thế giúp cho bà con ngư dân Bình Định vững tin hơn trong mỗi chuyến biển, đồng thời càng phát huy sức mình tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc./.

Phú Hòa – Dũng Nhân


Lượt xem: 20

Trả lời