Đắk Lắk sẵn sàng cho Chương trình “Gặp gỡ địa phương – Ngoại giao đoàn 2016”

Cập nhật 09/6/2016, 08:06:46

Chương trình Gặp gỡ địa phương – Ngoại giao đoàn là hoạt động thường niên được Bộ Ngoại giao phối hợp với các địa phương tổ chức, nhằm tạo cơ hội cho tỉnh đăng cai và các địa phương lân cận có cơ hội tiếp xúc, xúc tiến đầu tư với các cơ quan đại diện nước ngoài, các tổ chức quốc tế, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. Năm 2016, chương trình được Bộ Ngoại giao, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp tổ chức.

 

Theo Sở Ngoại vụ tỉnh Đắk Lắk, Chương trình Gặp gỡ địa phương – Ngoại giao đoàn 2016 có hàng trăm khách mời trong nước và quốc tế, trong đó hơn 30 khách mời là đại sứ, đại biện, tổng lãnh sự, cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Chương trình  diễn ra từ ngày 8 đến ngày 11/6/2016. Bên cạnh các hoạt động bên lề, trọng tâm của Chương trình là Hội nghị gặp gỡ địa phương và ngoại giao đoàn diễn ra trong ngày 9/6. Tại đây, các đại biểu sẽ thảo luận về cơ hội và chương trình hợp tác, xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Tây Nguyên. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk sẽ có buổi làm việc riêng với Bộ Ngoại giao và các đại sứ, đại biện, tổng lãnh sự, cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức quốc tế tại Việt Nam về công tác xúc tiến đầu tư.

Chương trình Gặp gỡ địa phương – Ngoại giao đoàn 2016 là dịp để tỉnh Đắk Lắk cũng như các tỉnh Tây Nguyên quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh đến các cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức quốc tế và Hiệp hội các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, thông qua đó, tăng cường liên kết vùng, tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế trong xúc tiến đầu tư, vận động hỗ trợ phát triển ODA và viện trợ phi chính phủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh trong khu vực./.

Trần Cường – Lâm Thành


Lượt xem: 58

Trả lời