Đắk Lắk dừng khảo sát xây dựng thủy điện Ea Ktuor

Cập nhật 04/9/2013, 08:09:51

Nếu dự án thủy điện Ea Ktuor xây dựng sẽ ảnh hưởng đến đa dạng sinh học của Vườn Quốc gia Chư Yang Sin.

Không triển khai khảo sát xây dựng nhà máy thuỷ điện Ea Ktuor ở xã Chư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, vì dự án này nằm trong vùng rừng đặc dụng của Vườn quốc gia Chư Yang Sinh – đây là thông báo của ông Trần Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk trong cuộc họp báo chiều 3/9.

Dự án thủy điện Ea Ktuor do Công ty trách nhiệm hữu hạn Hoàng Nguyên, có trụ sở ở Đắk lắk, xin được làm chủ đầu tư, dự kiến có công suất thiết kế 5 mW,  tại tiểu khu 1196 và tiểu khu 1200 lâm phần Vườn Quốc gia Chư Yang Sin, xã Chư Pui, huyện Krông Bông.

Khu vực xây nhà máy thủy điện có nhiều động thực vật quý hiếm trong Sách đỏ (Ảnh: Internet)

 

Theo quy hoạch, dự án thủy điện này chiếm diện tích 6ha đất có trạng thái rừng trung bình, được quy hoạch là rừng đặc dụng thuộc phân khu bảo vệ nghiêm ngặt.

Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk, mặc dù đã được điều chỉnh công suất thiết kế từ 7,5 MW xuống còn 5 MW và diện tích rừng chỉ mất khoảng 6ha, song nếu dự án thủy điện Ea Ktuor xây dựng sẽ ảnh hưởng đến đa dạng sinh học của Vườn Quốc gia Chư Yang Sin và đến di tích lịch sử cách mạng là  Hang đá Đắc Tuor.

Vì vậy, Ủy ban nhân dân tỉnh thống nhất không cho phép thực hiện dự án thủy điện này. Ông Trần Hiếu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau văn bản trả lời chủ đầu tư là Công ty TNHH Hoàng Nguyên, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ có công văn đề nghị Bộ Công thương tạm dựng triển khai dự án thủy điện này./.

Theo VOV


Lượt xem: 36

Trả lời