Đại lễ cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Cập nhật 17/11/2013, 06:11:01

Ngày 16-11, tại chùa Bái Đính (tỉnh Ninh Bình), Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân thiệt mạng vì tai nạn giao thông (TNGT). 

Đây là năm thứ hai, Việt Nam tổ chức đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân vì TNGT. Đến dự lễ cầu siêu có Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng hơn 1 vạn tăng ni, phật tử và thân nhân các gia đình có người tử vong vì TNGT. 
 
Ảnh: Lê Hoàng (Vnexpress)
Ảnh: Lê Hoàng (Vnexpress)
Phát biểu tại lễ cầu siêu, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi: Mỗi người phải dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật. Trong mỗi vụ TNGT có lỗi của mỗi cá nhân và của cả cộng đồng. Tưởng niệm những người đã mất để hướng tới tương lai của những người đang sống. Mỗi thành viên trong cộng đồng hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông ngày càng phát triển theo hướng văn minh, an toàn thông qua việc sống có ý thức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội; đồng thời chung tay chia sẻ những tổn thất, mất mát của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT. Hãy hành động ngay để xây dựng một xã hội giao thông văn minh an toàn.

Theo thống kê của Ủy ban ATGT quốc gia, mỗi ngày trung bình nước ta có hơn 30 người bị chết cùng với hàng chục người bị tai nạn thương tật suốt đời do TNGT. 10 tháng năm 2013 cả nước có gần 8 nghìn người thiệt mạng vì TNGT.

Theo Hà Nội mới


Lượt xem: 30

Trả lời