Đại lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại mặt trận Tây Nguyên

Cập nhật 02/5/2016, 10:05:34

         Nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2016), tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Đắk Lắk, Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Ban Trị sự phật giáo tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức Đại lễ cầu siêu anh linh các Anh hùng Liệt sỹ hy sinh tại mặt trận Tây Nguyên và những người có công với Tổ quốc. 

 

Trong diễn văn khai mạc tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Châu Quang – Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đắk Lắk đã ôn lại truyền thống đấu tranh giữ nước hào hùng của nhân dân ta; khẳng định vai trò to lớn của Đảng, Bác Hồ  đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Trải qua 2 cuộc kháng chiến, hàng triệu người con ưu tú đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Ngày nay, khi nước nhà đã độc lập, thống nhất, Đảng, nhà nước, nhân dân và tăng ni, phật tử cả nước không quên công ơn các Anh hùng Liệt sỹ.

Phát biểu tại lễ cầu siêu,  ông H’Jim Kdoh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk hoan nghênh việc Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Đại lễ cầu siêu anh linh các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh tại mặt trận Tây Nguyên và những người có công với Tổ quốc. Đây là nghĩa cử cao đẹp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, bày tỏ lòng thành kính đối với các chiến sỹ và đồng bào ta đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng cầu nguyện anh linh các Anh hùng Liệt sỹ được siêu thoát  và cầu cho quốc thái, dân an. Nhân dịp này, Hội đồng trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam đã tặng quà cho 150 gia đình cựu chiến binh, thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

                                               

Trần Cường – Viết Toàn


Lượt xem: 53

Trả lời