Đại hội Thể thao châu Á – ASIAD 17: ĐT nữ Việt Nam đại thắng Hồng Công 5-0

Cập nhật 24/9/2014, 06:09:38

Trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng ASIAD 17 giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Hồng Công (Trung Quốc) chiều nay 23-9 vừa kết thúc với tỷ số đậm 5-0, nghiêng về các học trò của HLV Mai Đức Chung.

Đúng như dự đoán, trước đối thủ được đánh giá là yếu hơn về mọi mặt, ĐT nữ Việt Nam tỏ ra rất thoải mái trong các tình huống lên bóng ở cả hai biên và khu vực trung lộ.

Áp lực mà các học trò của HLV Mai Đức Chung đã thật sự gây ảnh hưởng tâm lý lên đối thủ. Bằng chứng là ngay ở phút thứ năm, sau pha treo bóng bổng từ cánh trái của Vũ Thị Nhung, hậu vệ Wong So Han đã lúng túng đưa bóng vào lưới nhà, mở tỷ số cho trận đấu.

Có được bàn thắng sớm, các nữ cầu thủ Việt Nam tiếp tục uy hiếp khung thành đối phương. Trước sức ép này, các cầu thủ Hồng Công nhiều lần buộc phải phạm lỗi, khiến trọng tài đã cho Việt Nam hưởng tới hai quả phạt đền ở các phút 34 và 45 của trận đấu.

Nếu như Tuyết Dung dễ dàng thành công trong lần penalty đầu tiên, thì Nguyễn Thị Xuyến phải thực hiện tới hai lần quả phạt đền ở cuối hiệp một mới nâng được tỷ số lên 3-0. Nguyên nhân khiến trọng tài đưa ra quyết định này là do các cầu thủ Hồng Công đã chạy vào vòng cấm trước khi Nguyễn Thị Xuyến sút bóng.

Sang hiệp hai, mặc dù đã thu gọn phần lớn đội hình về phần sân nhà, nhưng các cô gái Việt Nam vẫn có thêm hai lần chọc thủng lưới đối thủ ở các phút 69 và 80. Bàn thắng thứ tư được thực hiện bởi Nguyễn Thị Minh Nguyệt, sau tình huống phạm sai lầm của hàng thủ Hồng Công. Trong khi đó, Phạm Hải Yến là người ấn định tỷ số 5-0 cho các nữ cầu thủ Việt Nam.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp ĐT nữ Thái-lan ở trận tứ kết, diễn ra vào ngày 26-9 tới đây.

Theo Nhân Dân


Lượt xem: 34

Trả lời