Đại biểu Quốc hội chuyên trách cho ý kiến về Dự thảo Hiến pháp

Cập nhật 25/9/2013, 13:09:48

Các đại biểu Quốc hội chuyên trách bắt đầu phiên họp 2 ngày tại Hà Nội cho ý kiến vào Dự thảo hiến pháp sửa đổi và Luật đất đai

Các đại biểu sẽ cho ý kiến đối với Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 và Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi trước khi trình ra kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII dự kiến khai mạc vào ngày 21/10 tới.
 

Ông Đỗ Văn Đương góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992

Trong lời khai mạc hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, đây là thời điểm các đoàn đại biểu tiếp xúc cử tri trên toàn quốc nhưng Văn phòng Quốc hội vẫn phải triệu tập hội nghị này với mong muốn Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 và Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đạt được yêu cầu cao nhất về chất lượng và sự đồng thuận. Đây là hai vấn đề vô cùng hệ trọng đối với đất nước. Nếu như Hiến pháp là đạo luật gốc thì Luật Đất đai lại tác động lớn đến các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình sử dụng đất, vừa có ý nghĩa kinh tế- chính trị- xã hội, vừa có ý nghĩa an ninh quốc phòng.

Trong ngày làm việc hôm nay (25/9), các đại biểu tập trung cho ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 với những nội dung chính như: Vai trò lãnh đạo của Đảng, vai trò của Mặt trận, Công đoàn, các thành phần kinh tế và vai trò chủ đạo của kinh tế nhà nước, về Hội đồng nhân dân, Hội đồng Hiến pháp, quyền của Quốc hội đối với việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm….

Thay mặt Ban soạn thảo sửa đổi Hiến pháp, ông Phan Trung Lý, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đề nghị các đại biểu Quốc hội thảo luận kỹ, thể hiện chính kiến của mình để tạo cơ sở cho việc tiếp tục hoàn thiện Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 trước khi trình ra kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII.

Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi sẽ được thảo luận trong ngày mai (26/9)./.

Theo VOV


Lượt xem: 38

Trả lời