Đà Lạt sẵn sàng cho Festival Hoa lần thứ 9

Cập nhật 14/12/2022, 06:12:11

Chỉ còn vài ngày nữa, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022 sẽ khai mạc. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày hội thành phố hoa đã cơ bản hoàn tất. Người dân và du khách đang hào hứng mong chờ sự kiện này.

Khu vực trung tâm TP. Đà Lạt và quanh hồ Xuân Hương, nơi diễn ra các sự kiện chính của Festival Hoa, không khí lễ hội đã lan tỏa trong từng góc phố. Các công nhân đô thị đang gấp rút hoàn thành công việc trang trí hoa tại các công viên và khu vực công cộng.

Anh Trương Văn Mười – Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt cho biết: “Mọi người gấp rút làm việc từ nay tới ngày khai mạc”…

Thời tiết Đà Lạt thời điểm này lạnh hơn năm ngoái và đây cũng được xem là mùa đẹp nhất trong năm khi muôn hoa khoe sắc, là điều kiện lý tưởng cho du khách đi du lịch, nhất là trong dịp đón chào Festival, Noel và năm mới.

Chị Quế Giang – Du khách TP. Hồ Chí Minh cũng nói: “Mình thấy hào hứng, không khí chuẩn bị cũng rất tốt”…

Người dân Đà Lạt và các nông dân trồng hoa tại các làng hoa cũng chờ đón sự kiện này, họ mong đợi Festival Hoa sẽ đưa hình ảnh đẹp về thiên nhiên, con người Đà Lạt và thành phố hoa đến với du khách mọi miền và quốc tế. Trong đó hoa vẫn là sản phẩm đặc trưng và là niềm tự hào của người dân nơi đây.

Ông Vũ Nhuần – Làng hoa Hà Đông, TP. Đà Lạt bày tỏ: “Người dân Đà Lạt sản xuất hoa mong các dịp lễ, tết như festival bán được giá và cũng muốn giới thiệu với mọi người”.

Anh Trường Giang – Người dân TP. Đà Lạt nhận xét: “Năm nay Festival hoa người dân thấy rất hài lòng và mong muốn nó mang đến hình ảnh của con người Đà Lạt, thiên nhiên Đà Lạt yên bình”…

Điểm mới của Festival Hoa Đà Lạt năm nay là không chỉ có các chương trình chính diễn ra trong tháng 12 mà còn có các chương trình hưởng ứng đã được tổ chức tại các địa phương trong tỉnh Lâm Đồng với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật ấn tượng, thu hút sự quan tâm của công chúng như: Triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên”, chương trình nghệ thuật “Bảo Lộc – Hương trà, Sắc tơ”, Giải đua ngựa không yên v.v…Cùng với đó là các công trình hạ tầng mới cũng được thi công và đưa vào hoạt động trong dịp Festival như: các tiểu cảnh hoa, công trình chiếu sáng nghệ thuật quanh Hồ Xuân Hương… hứa hẹn sẽ mang lại một mùa Festival đáng mong đợi sau hai năm khó khăn do dịch Covid- 19./.

Thùy Dương – Bùi Trung


Lượt xem: 1

Trả lời