CHUYỆN CHƯA KỂ Ở THỦY ĐIỆN KANAK

Cập nhật 21/11/2013, 10:11:08

ảnh minh họa Sau khi nhờ sự trợ giúp của thằng em kết nghĩa Thủy Điện đánh thắng Sơn Tinh mở tiệc ròng rã ở điện Ka Nát. Lại nói về điện Ka Nát, đây vốn được xem là thánh đường của Thủy Điện với thế ỷ dốc, nằm trên những triền núi của miền thượng … Continue reading “CHUYỆN CHƯA KỂ Ở THỦY ĐIỆN KANAK”

ảnh minh họa

Sau khi nhờ sự trợ giúp của thằng em kết nghĩa Thủy Điện đánh thắng Sơn Tinh mở tiệc ròng rã ở điện Ka Nát.

Lại nói về điện Ka Nát, đây vốn được xem là thánh đường của Thủy Điện với thế ỷ dốc, nằm trên những triền núi của miền thượng đạo. Thủy Tinh cầm tay Thủy Điện đứng lên, cả điện đang nhốn nháo bởi tiếng cụng ly bỗng im phăng phắc: "Trẫm tuyên bố từ nay trở đi, sau trẫm là Thủy Điện. Ngoài trẫm ra không ai được phép dâng nước nhanh trong chớp mắt đâu…".

Choang, choang, choang… ba tiếng ly vỡ.

Mọi người quay đầu lại nhìn ba vị quan Mưa, Lũ và Suối. Quan Lũ bước lên nhìn Thủy Tinh xẵng giọng:"Thần không phục". Mưa và Suối cũng đồng thanh:"Chúng thần không phục".

Thủy Điện bước ra, mắt đỏ lừ, hơi rượu bốc lên đầu tạo thành một quầng sát khí:"Chúng bay là cái đinh gì? Cả ba chúng bay hợp lại ta…điều tiết cái một. Dưới lòng hồ của ta bọn bay chỉ là dòng nước lười mà thôi!".

Thủy TInh sợ mất lòng Thủy Điện liền đuổi Mưa, Lũ và Suối ra, chờ chúng tỉnh men say mà lựa lời khuyên bảo…Nào ngờ Mưa, Lũ và Suối trong cơn say cuồng, cùng lên đỉnh núi hợp sức đánh xuống điện Ka Nát.

Cả điện nhốn nháo. Nước tràn ngập kéo theo bùn đất. Thủy Điện mắt long sòng sọc chỉ đạo bọn đàn em mở cửa điều tiết nhằm thoát hiểm. Oái oăm thay Mưa, Lũ và Suối đã chặn cửa trước từ bao giờ…

Cửa trước bịt còn cửa sau. Thủy Tinh vội vàng ngăn lại: "Đừng, dưới ấy là con dân của ta, người để luồng nước này đổ xuống chúng chết hết". Thủy Điện hét toáng lên:"Chúng không chết thì ta chết". Nói xong vung chân đạp thẳng, một trận đại hồng thủy tràn về phía hạ lưu.

Thủy Tinh nước mắt lưng tròng, đứng nhìn con dân mình oằn chìm trong nước lũ. Chết mà không hiểu tại sao

Theo Tuổi trẻ


Lượt xem: 20

Trả lời