Chủ tịch Quốc hội thăm trường Đại học Vinh

Cập nhật 18/12/2013, 07:12:30

Trong bất kỳ thời kỳ nào, thầy và trò trường Đại học vinh luôn nỗ lực dạy tốt, học tốt. 

Sáng 17/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tới thăm, làm việc tại trường Đại học Vinh, tỉnh Nghệ An.

Được thành lập từ năm 1959, Đại học Vinh là trường đầu tiên của Trung ương đóng ở địa phương, là biểu tượng “pháo đài giáo dục” của chế độ xã hội chủ nghĩa.

Trong bất kỳ thời kỳ nào, thầy và trò trường Đại học vinh luôn nỗ lực dạy tốt, học tốt.

Hiện nay, trường Đại học Vinh có hơn 1.000 cán bộ giáo viên và hơn 40.000 sinh viên, đào tạo đại học đa ngành, đa cấp ở khu vực Bắc Trung Bộ, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của khu vực và cả nước.
 

 

Hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, trường Đại học Vinh đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước.

Tại buổi tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, cử tri Đại học Vinh bày tỏ vui mừng trước những thành công tốt đẹp của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII với việc thông qua các đạo luật quan trọng, trong đó có Hiến pháp; tạo được lòng tin đối với cử tri.

Cử tri cũng kiến nghị, Quốc hội cần nâng cao chất lượng xây dựng luật theo hướng đơn giản, dễ thực hiện; xem xét và đưa ra những quyết sách nâng cao chế độ đãi ngộ cho ngành giáo dục và kích lệ giáo viên gắn bó với nghề.

Phát biểu với thầy và trò trường Đại học Vinh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc mừng những thành quả mà nhà trường đã đạt được trong những năm qua.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn nhà trường và ngành giáo dục Nghệ An tiếp tục phát huy truyền thống giáo dục đào tạo trên quê hương anh hùng, đồng thời tin tưởng nhà trường sẽ tạo được dấu ấn mới, để lại nhiều ấn tượng cho các thế hệ sau này.
 

 

Để đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển đất nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị, trường Đại học Vinh cần tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo; sớm chuẩn hóa, hiện đại hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế. Đổi mới vẫn phải giữ vững nét đẹp cả về phẩm chất đạo đức, văn hóa, truyền thống tôn sự, trọng đạo của ngành giáo dục và đào tạo.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng với sự nỗ lực và quyết tâm cao, Đại học Vinh sẽ trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao hàng đầu của cả nước./.

 

Theo VOV


Lượt xem: 72

Trả lời