Chủ tịch nước tiếp các Trưởng đoàn các nước Trung Đông – Bắc Phi

Cập nhật 05/11/2013, 07:11:06

Ngày 4/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp các Trưởng đoàn đại diện các nước Trung Đông, Bắc Phi đang tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với các đối tác Trung Đông – Bắc Phi.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Trưởng đoàn các nước sang dự
Diễn đàn hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với các đối tác Trung Đông – Bắc Phi.
Ảnh: Nguyễn Khang – TTXVN

Đây là lần đầu tiên Diễn đàn giữa Việt Nam và các nước Trung Đông-Bắc Phi được tổ chức tại Việt Nam với sự tham dự của 15 đoàn và gần 250 doanh nghiệp các nước tham dự. Cảm ơn Chủ tịch nước đã có buổi gặp gỡ và trao đổi thẳng thắn về cơ hội hợp tác giữa các bên, các trưởng đoàn đánh giá cao sáng kiến tổ chức Diễn đàn này, góp phần củng cố và thúc đẩy hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với các nước Trung Đông-Bắc phi. Các đại biểu bày tỏ tin tưởng, lạc quan vào triển vọng hợp tác giữa hai bên, quyết tâm triển khai những ý tưởng và thảo thuận đã đạt được tại Diễn đàn để tăng cường hợp tác, nhất là về thương mại, năng lượng, đầu tư, lao động và nông nghiệp trong thời gian tới. Các trưởng đoàn đề nghị Việt Nam tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp các nước triển khai các dự án đầu tư.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt hoan nghênh các đoàn đại biểu các nước Trung Đông-Bắc Phi đã tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và nhấn mạnh, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và các nước tại khu vực này đã có sự tăng trưởng nhanh trong 10 năm qua. Trong đường lối đối ngoại, Việt Nam luôn coi trọng hợp tác với các nước truyền thong, trong đó có khu vực Trung Đông-Bắc Phi. Chủ tịch nước mong rằng qua diễn đàn lần này, các bên sẽ trao đổi thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, nông nghiệp, dầu khí. Đánh giá cao một số dự án đã và đang đầu tư giữa các bên, Chủ tịch nước cho rằng hai bên còn nhiều tiềm năng để mở rộng hợp tác nhằm đưa kim ngạch thương mại hai chiều vượt con số gần 8 tỷ USD hiện nay. Hoan nghênh ý tưởng và kiến nghị của đại diện các trưởng đoàn, Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam sẵn sàng lắng nghe và tạo điều kiện khuyến khích doanh nghiệp các nước đầu tư vào Việt Nam. Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong vai trò cầu nối giữa các nước với Việt Nam, các trưởng đoàn tiếp tục duy trì kết quả đạt được từ Diễn đàn, tăng cường tiếp xúc với các bộ, ngành, địa phương Việt Nam, đó là tiền đề để nâng cao hơn nữa sự hợp tác giữa Việt Nam với các nước Trung Đông-Bắc Phi./.

Theo Báo ĐT Đảng Cộng Sản VN


Lượt xem: 28

Trả lời