Chi cục Chăn nuôi và Thú y Bình Định tăng cường kiểm tra sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Cập nhật 06/5/2016, 14:05:26

Đoàn đã tiến hành kiểm tra tại 10 cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi; sản xuất, chế biến, kinh doanh động vật và sản phẩm động vật làm thực phẩm và các trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm.

 

Qua kiểm tra thực tế, hầu hết các cơ sở đã thực hiện đúng các quy định về thủ tục hành chính trong sản xuất, kinh doanh trên lĩnh vực này. Đoàn đã lấy mẫu giám sát ở 4 trại chăn nuôi heo, 2 cơ sở sản xuất kinh doanh nem chả, 3 cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi và 1 cơ sở kinh doanh thuốc thú y để tiến hành xét nghiệm, kiểm tra, đánh giá chất lượng; đồng thời hướng dẫn các cơ sở làm cam kết thực hiện đúng các quy định do Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn ban hành.

Tuy nhiên, hiện nay việc phát hiện và xử lý các cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đối với ngành Nông nghiệp tỉnh nói chung và cơ quan Chăn nuôi – Thú y nói riêng vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Đợt thanh, kiểm tra này được Chi cục Chăn nuôi và Thú y Bình Định tiến hành thường xuyên, liên tục từ nay đến cuối năm. Bên cạnh sự nỗ lực của cơ quan Chăn nuôi – Thú y, thiết nghĩ cần có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh. Qua đó, không chỉ giúp người tiêu dùng yên tâm sử dụng sản phẩm thịt gia súc, gia cầm được nuôi tại địa phương, mà còn khẳng định và xây dựng được uy tín thị trường, tạo đà để ngành chăn nuôi của tỉnh phát triển bền vững./.

Ngọc Tống


Lượt xem: 54

Trả lời