Cây đổ ngổn ngang ở Hà Nội sau bão Haiyan

Cập nhật 11/11/2013, 13:11:02

Ảnh hưởng của cơn bão Haiyan, Hà Nội từ đêm qua có mưa to và gió thổi mạnh khiến nhiều cây bị đổ gãy chắn ngang đường, tuy nhiên trong sáng nay không xảy ra tình trạng úng ngập và ùn tắc.

 

Sáng nay, cơn mưa kéo dài, gió nhẹ, khiến cây đổ, cành gãy trên các tuyến đường, con phố của thủ đô. Đặc biệt trên đường Trần Phú, Hà Đông. Một cây xà cử cổ thụ đổ chắn ngang đường, cản trở giao thông theo hướng về Ngã Tư Sở.

Đêm qua và sáng nay, cơn mưa kéo dài, gió mạnh đã khiến hàng loạt cây lớn đổ, gẫy trên các tuyến phố thủ đô. Trên đường Trần Phú (Hà Đông), cây xà cừ cổ thụ đổ chắn ngang đường, gây ùn tắc giao thông trong ngày đầu tuần.

Toàn bộ gốc bị bật. Theo một số người dân, rất may cây đổ vào sáng sớm, đường vắng người qua lại nên không gây thiệt hại.

Theo một số người dân, rất may cây bật gốc vào sáng sớm, đường vắng người qua lại nên không gây thiệt hại.

Sáng sớm nay, những công nhân thuộc đơn vị thoát nước, công ty cây xanh...cùng nhiều xe tải nhỏ đến cắt tỉa cành, thu dọn hiện trường.

Công nhân môi trường đã đưa nhiều xe tải nhỏ đến cắt tỉa cành, thu dọn hiện trường. Cảnh sát phải chắn đường dành riêng cho xe buýt về Hà Đông, khiến các phương tiện dồn ứ kéo dài.

Do mưa bão, đường trơn chượt, trong buổi sáng nay cũng xảy ra nhiều vụ tai nạn nhẹ ở Thủ đô, như xe ngã đổ...

Do mưa bão, đường trơn nên nhiều xe máy đã bị đổ.

Ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Giám đốc Công ty Cây xanh Hà Nội, cho biết có 10 sự cố về xây xanh nhưng đều là những sự cố nhỏ với những cây có đường kính thân từ 30cm trở xuống; hiện đều đã được khắc phục xong.

Ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó giám đốc Công ty Cây xanh Hà Nội cho biết, bão Haiyan làm khoảng chục cây xanh gẫy, đổ.

Tuy nhiên đây đều là những sự cố nhỏ với những cây có đường kính thân từ 30cm trở xuống; hiện đều đã được khắc phục xong.

Lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, từ hồi 19h00 ngày 10/11/2013 trên địa bàn đã xảy ra những đợt mưa đầu tiên và rải rác suốt đêm. Hà Nội không ghi nhận có điểm úng ngập nghiêm trọng nào, ngoài khu vực đường Phạm Văn Đồng không có hệ thống thoát nước nên xảy ra úng ngập với mức độ sâu khoảng 0.10-0.15m.

Theo Tin nhanh VnEpress


Lượt xem: 24

Trả lời