Các tỉnh Miền Trung tiếp tục khắc phục hậu quả bão số 4 và ứng phó với mưa lũ

Cập nhật 29/9/2022, 09:09:11

Bão số 4 đi qua, trong suốt hôm qua (ngày 28/9), công tác khắc phục thiệt hại do bão gây ra với nhà cửa, đường xá, trường học… đã được khẩn trương triển khai ở nhiều địa phương. Tuy nhiên, theo báo cáo từ các tỉnh cũng phải mất thêm nhiều ngày nữa để cuộc sống trở lại bình thường.

Theo thống kê của các tỉnh Miền Trung đến hết ngày 28/9, bão số 4 đã khiến cho gần 300 ha lúa, 900 ha hoa màu, thủy sản bị ngập; hơn 1.660 con gia súc, gần 1.500 con gia cầm bị chết, cuốn trôi…Riêng tại các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam ghi nhận có gần 60 người bị thương và hàng nghìn nhà bị sập, hư hỏng, tốc mái. Ngoài ra, theo Báo cáo từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, thành phố cập nhật đến hết ngày 28/9, những thiệt hại ban đầu đã được thống kê được như: Hơn 5.000 cây xanh gãy đổ; một số ghe tàu ở Quảng Nam, Đà Nẵng bị hư hại, chìm tại khu neo đậu. Theo báo cáo từ các tỉnh phải mất thêm nhiều ngày nữa để khắc phục xong hậu quả của bão số 4 để cuộc sống của người dân miền Trung trở lại bình thường.

Bên cạnh đó, bão Noru vừa đi qua thì mực nước trên các sông tại các tỉnh Miền Trung cũng đang lên nhanh. Cụ thể, nước sông Thu Bồn lên nhanh, khiến 600 hộ dân với khoảng 2.400 người dân ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam bị cô lập. Mưa lớn do ảnh hưởng của bão Noru cũng đã làm chia cắt rất nhiều khu vực miền núi ở tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình.  Tại Nghệ An, đến sáng nay đang có mưa rất lớn đã khiến nhiều nơi bị ngập lụt, học sinh ở nhiều địa phương phải nghỉ học.

           BT: Ngọc Hà


Lượt xem: 1

Trả lời