Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nói gì về vụ làm giả hài cốt liệt sỹ

Cập nhật 01/11/2013, 13:11:58

Những “nhà ngoại cảm” làm giả hài cốt liệt sỹ để trục lợi rất đáng bị lên án, phải xử lý hình sự.

Bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh (đại biểu tỉnh Hưng Yên) cho biết, Bộ Quốc phòng được giao nhiệm vụ đi quy tập tìm kiếm các hài cốt liệt sỹ ở trong nước và nước ngoài (chiến trường Lào và Campuchia).

Bộ trưởng khẳng định, Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục tìm và tìm đến khi nào hết hài cốt liệt sỹ thì mới ngừng.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội

Về thông tin có nhà ngoại cảm làm hài cốt giả để lừa những gia đình có thân nhân là liệt sỹ, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cho biết: Hiện nay, có một số đối tượng lợi dụng là “nhà ngoại cảm” để đi làm giả hài cốt để trục lợi. Đó là những người vi phạm pháp luật. Về mặt tâm linh, chúng ta không thể chấp nhận hành động này. Nhà nước phải có biện pháp xử lý hình sự. Những nhà ngoại cảm đi tìm hài cốt liệt sĩ làm ăn không đứng đắn, trục lợi rất đáng lên án, trái với thuần phong mỹ tục.

Theo Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, hoàn toàn không có chuyện Bộ phối hợp với nhà ngoại cảm để đi tìm hài cốt liệt sỹ mà dựa trên cơ sở hồ sơ lý lịch, sơ đồ mộ chí, do những cựu chiến binh, các địa phương chỉ dẫn… và kể cả dựa vào tài liệu do phía Mỹ cung cấp; hoặc những người dân có thông tin báo cho Bộ Quốc phòng.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cho biết thực tế thời gian qua đã có nhiều nhà ngoại cảm lợi dụng vấn đề này để trục lợi.

Người dân nếu có thông tin hãy chủ động liên hệ với Bộ Quốc phòng, Bộ Chỉ huy quân sự các tỉnh, thành. Bộ sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các gia đình tìm kiếm, đưa hài cốt liệt sỹ về với địa phương, với gia đình.

Hiện nay, toàn bộ chi phí nằm trong dự toán ngân sách hàng năm của Bộ Quốc phòng./.

 

Theo VOV


Lượt xem: 19

Trả lời