Bệnh nhân viêm da dày sừng ở Quảng Ngãi chuyển biến nặng

Cập nhật 25/8/2016, 08:08:14

Hội chứng viêm da dày sừng đã tái phát trở lại tại Quảng Ngãi và điểm phát bệnh đầu tiên trong năm 2016 là thôn Làng Chai, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà với 2 ca mắc. Hiện 2 trường hợp này đang có chuyển biến nặng, men gan tăng gấp 5 lần so với bình thường.

25.8benhnhan

Sau 4 ngày điều trị tích cực tại Khoa Da Liễu, ông Đinh Văn Nguyên, 46 tuổi – một trong 2 bệnh nhân mắc Hội chứng viêm da dày sừng được chuyển lên Khoa Nội Tổng hợp để tiếp tục theo dõi vì bệnh có chuyển biến nặng. Bạch cầu tăng và bị rối loạn chức năng đông máu. Ngoài ra, các bộ phận nội tạng khác trong cơ thể cũng bị tổn thương nặng.

Bác sỹ Trương Thị Như Hiền, Khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Hiện tại mình điều trị theo phác đồ, điều trị kháng sinh, thuốc kháng viêm, thuốc bong vẩy tức vitamin, axit amin, truyền đường thuốc nhuận trường theo đúng phác đồ của bệnh nặng. Xét nghiệm lại lần thứ 2 thì diễn tiến có nặng hơn, có rối loạn đông máu mặc dù trong điều trị tích cực có truyền plasma tươi nhưng chức năng đông máu tiếp tục giảm tức tiến triển bệnh không dừng lại mà đang tiến triển có vẻ nặng thêm”.

Đối với bệnh nhân Đinh Văn Hoa, 21 tuổi, con trai ông Đinh Văn Nguyên, qua kết quả xét nghiệm chiều nay thì men gan cũng tăng gấp 5 lần so với bình thường.

 Bác sỹ Lê Thị Bích Liên, Trưởng Khoa Da Liễu, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết: “Bệnh có vẻ diễn tiến nặng hơn dựa trên các kết quả xét nghiệm. Theo dõi sát bệnh nhân, 2 đến 3 ngày sẽ xét nghiệm lại và bổ sung thuốc hoặc hội chẩn với các khoa khác có liên quan. Tư vấn cho bệnh nhân vấn đề ăn uống hết sức đầy đủ các chất, dưỡng chất”.

Trước tình hình trên, Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quy Hòa, tỉnh Bình Định cũng đã phối hợp với ngành y tế Quảng Ngãi về xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà khám sàng lọc người dân, giám sát dịch tễ để kịp thời phát hiện, phòng chống hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân.  Cuối năm 2014, căn bệnh này từng xuất hiện tại địa bàn khiến 25 người tử vong./.

Thục Uyên – Văn Phong

 


Lượt xem: 194

Trả lời