Học sinh các cấp, trừ Mầm non toàn tỉnh đi học tập trung từ ngày 13/9/2021

Cập nhật 11/9/2021, 16:09:35

Ngày 11/9/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1297 về việc đồng ý cho học sinh các cấp học Tiểu học, THCS, THPT toàn tỉnh đi học tập trung từ ngày 13/9/2021.

Theo đó Ủy ban nhân dân tỉnh đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh các cấp học Tiểu học, THCS, THPT toàn tỉnh đi học tập trung từ ngày 13/9/2021 (trừ những học sinh đang thực hiện cách ly y tế, khu phong tỏa và những địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch cho đến khi có thông báo mới).

UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện rút gọn nội dung, chương trình học cơ bản và trọng tâm nhất, chỉ đạo các cơ sở giáo dục không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh và đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục. Ngành Y tế tầm soát lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên tại các trường học; lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 100% đối với học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuyên truyền cho các bậc phụ huynh, phối hợp cùng nhà trường nhắc nhở con em chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, Chủ tịch UBND các cấp huyện, xã, Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc việc đánh giá tình hình dịch hàng ngày, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cùng cấp để báo cáo cấp trên theo quy định.

Theo Công văn 1249 ngày 2/9/2021 của UBND tỉnh, trẻ mầm non sẽ tổ chức cho đi học lại sau khi tình hình dịch trên địa bàn đã được kiểm soát chặt chẽ và được Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản hướng dẫn thống nhất cho đi học./.

BT: Quốc Linh


Lượt xem: 25

Trả lời