Những cách để cải thiện sức khỏe tâm thần

Cập nhật 07/6/2022, 08:06:00

Với ngày càng nhiều người mắc bệnh tâm thần hàng năm, việc học các phương pháp chăm sóc sức khỏe tâm thần và sức khỏe của chúng ta là quan trọng hơn bao giờ hết.

Thống kê cho thấy vào năm 2022, 14,2 triệu người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên mắc bệnh tâm thần nghiêm trọng. Với bài viết dưới đây, chúng tôi đã nêu ra một số phương pháp thực hành có thể giúp bạn phát triển trí óc khỏe mạnh hơn.

Ưu tiên thực phẩm giàu dinh dưỡng và vận động

Tập trung vào việc vận động đầy đủ trong ngày và ăn nhiều thức ăn bổ dưỡng có thể là một yếu tố thay đổi hoàn toàn cuộc chơi khi nói đến việc cải thiện sức khỏe tinh thần và sức khỏe tổng thể của bạn. Theo các nghiên cứu, ăn thực phẩm sạch, nguyên chất, tập luyện và vận động tim mạch phù hợp vào thói quen của bạn có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm, lo lắng và các rối loạn sức khỏe tâm thần khác.

Để tránh cảm giác bị choáng ngợp, đừng đi từ 0 đến 100 cùng một lúc. Thực hiện những thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày của bạn mà bạn cảm thấy có thể kiểm soát được, và theo thời gian, bạn sẽ thấy rằng bạn đang sống một lối sống lành mạnh hơn nhiều so với trước đây.

Bắt đầu một hành trình

Viết nhật ký có thể là một phương pháp thực hành rất có lợi cho những ai đang trải qua các bệnh tâm thần. Nói ra cảm xúc của bạn có thể rất chữa lành và có thể giúp bạn phân loại cảm xúc của mình và hiểu chúng. Một hình thức viết nhật ký khác có thể mang lại nhiều lợi ích là viết nhật ký về lòng biết ơn. Cho dù bạn chọn bắt đầu hay kết thúc một ngày với lòng biết ơn, điều này có thể giúp chuyển trạng thái tinh thần của bạn sang việc nhận ra những điều tích cực xảy ra trong cuộc sống của bạn thường xuyên hơn.

Thử thiền

Thiền là một công cụ hữu ích cho bất kỳ ai đang trải qua căng thẳng mãn tính. Ngồi thiền cho phép tâm trí của bạn thoát khỏi những lo lắng mà chúng ta trải qua hàng ngày. Ngay cả khi bạn dành năm phút trong ngày để lắng nghe một bài thiền có hướng dẫn, bạn sẽ thấy rằng khi làm việc ngoài giờ, trạng thái tinh thần của bạn sẽ trở nên ổn định và yên bình hơn. Lúc đầu, thiền có thể không thoải mái, nhưng bạn càng gắn bó với nó thì nó càng trở nên dễ dàng hơn.

Nói chuyện với Chuyên gia sức khỏe tâm thần

Không có gì sai khi nhận được một sự giúp đỡ nhỏ. Nói chuyện với chuyên gia về trạng thái tinh thần của bạn có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng rối loạn tinh thần, cảm thấy ít căng thẳng hơn và kiểm soát được nhiều hơn.

Nhận sự trợ giúp của chuyên gia cho sức khỏe tâm thần cũng quan trọng như nhận được sự giúp đỡ cho sức khỏe thể chất của bạn. Nếu bạn đang cảm thấy đặc biệt khó chịu hoặc lo lắng, đừng ngần ngại đặt lịch hẹn với chuyên gia.

Theo VTV


Lượt xem: 3

Trả lời