7 liều thuốc tự nhiên “huyền thoại” nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp

Cập nhật 21/1/2022, 06:01:41

Muốn có một làn da đẹp rạng rỡ không nhất thiết phải sử dụng toàn mỹ phẩm đắt tiền. 7 liều thuốc tự nhiên vô cùng rẻ sau cũng có thể đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

Mật ong

7 liều thuốc tự nhiên “huyền thoại” nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp - Ảnh 1.

(Ảnh: Depositphotos)

Mật ong nguyên chất có công dụng nổi bật là chống vi khuẩn, chống viêm trên da, đặc biệt là những làn da gặp vấn đề với mụn trứng cá hoặc bị vảy nến. Điều quan trọng khi sử dụng nguyên liệu này là phải chọn mua loại mật ong càng tinh khiết càng tốt và chắc chắn rằng người dùng không bị dị ứng với phấn hoa.

Cam thảo

7 liều thuốc tự nhiên “huyền thoại” nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp - Ảnh 2.

(Ảnh: Depositphotos)

Do có đặc tính kháng khuẩn, chiết xuất rễ cam thảo có thể được sử dụng để điều trị bệnh chàm và mụn trứng cá. Đồng thời, nguyên liệu này còn có công dụng giảm sự tăng sắc tố, làm chậm quá trình lão hóa da do có khả năng chống  các tia UV có hại. Chiết xuất cam thảo có thể được sử dụng kết hợp với vitamin C trước khi thoa kem chống nắng thông thường.

Quế

7 liều thuốc tự nhiên “huyền thoại” nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp - Ảnh 3.

(Ảnh: Depositphotos)

Mang theo đặc tính chống oxy hóa, quế là một nguyên liệu tuyệt vời để bảo vệ các tế bào da. Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng loại nguyên liệu này có khả năng tăng cường collagen rất hiệu quả. Bạn có thể dùng quế trộn với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1: 3 để đắp mặt nạ nhưng cần đảm bảo rằng làn da mình không gặp kích ứng với nguyên liệu này. Đối với quá trình dưỡng da, chiết xuất quế có thể đem lại nhiều lợi ích hơn là quế xay.

Cà rốt

7 liều thuốc tự nhiên “huyền thoại” nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp - Ảnh 4.

(Ảnh: Depositphotos)

Cà rốt là một loại củ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho làn da. Điển hình là Kali với tác dụng cung cấp độ ẩm, vitamin A với tác dụng loại bỏ lượng dầu thừa và độc tố tích tụ trên da, beta-carotene bảo vệ da khỏi tia UV và chống lại những giai đoạn đầu của quá trình lão hóa.

Quả việt quất

7 liều thuốc tự nhiên “huyền thoại” nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp - Ảnh 5.

(Ảnh: Depositphotos)

Giàu vitamin C, vitamin K, quả việt quất cho ra tác dụng đáng kinh ngạc trong việc điều trị các vết thương, giúp chúng lành lại với tốc độ nhanh hơn. Đồng thời, loại quả này cũng có tác dụng cải thiện lưu thông máu, từ đó giúp da thêm phần tươi tắn, rạng rỡ. Việt quất vừa có thể ăn trực tiếp, vừa có thể dùng làm mặt nạ khi được trộn với một ít sữa chua không đường.

Gỗ đàn hương

7 liều thuốc tự nhiên “huyền thoại” nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp - Ảnh 6.

(Ảnh: Depositphotos)

Bên cạnh việc là một loại dược liệu với hương thơm dịu nhẹ được sử dụng nhiều trong các loại nước hoa, ít ai biết rằng gỗ đàn hương còn có thể mang lại những công dụng tuyệt vời cho làn da của bạn. Nó giúp làm mờ sẹo, viêm, giảm nếp nhăn và thậm chí là cả bệnh vẩy nến. Có 6 loại gỗ đàn hương khác nhau, tùy theo sở thích của bạn mà có thể chế biến thành dạng bột, tinh dầu, xà phòng hoặc nước hoa để sử dụng. Một công thức hữu ích bạn có thể tham khảo là 2 thìa bột gỗ đàn hương trộn với 1 thìa nước hoa hồng, thoa lên mặt trong khoảng 10 – 15 phút.

Kefir

7 liều thuốc tự nhiên “huyền thoại” nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp - Ảnh 7.

(Ảnh: Depositphotos)

Do có chứa nhiều men và vi khuẩn, Kefir có tác dụng cấp ẩm, tẩy tế bào chết, cân bằng độ pH, làm giảm mẩn đỏ và tiếp thêm sức sống, thêm vẻ rạng rỡ bắt mắt cho da. Đồng thời, nó cũng thúc đẩy sản xuất collagen và axit hyaluronic, từ đó xóa đi những dấu hiệu tuổi tác xuất hiện. Để đắp mặt nạ, bạn có thể tham khảo công thức kết hợp 1 thìa nước ép dưa chuột và 2 thìa Kefir.

Theo VTV


Lượt xem: 25

Trả lời