CẬP NHẬT: Bão số 4 đổ bộ, nhiều nơi miền Trung mất điện diện rộng, đường phố ngổn ngang

Cập nhật 28/9/2022, 07:09:33

Với sức gió mạnh cấp 10, giật cấp 13 trên đất liền từ Thừa Thiên – Huế đến Quảng Ngãi, bão số 4 làm đổ cây xanh, tốc mái và khiến hàng nghìn trạm biến áp bị mất điện.

Bão số 4 là cơn bão lịch sử với những số liệu mà từ trước đến nay các bản tin dự báo bão chưa bao giờ ghi nhận được. Với thời điểm sức gió, bão diễn ra mạnh nhất vào khoảng từ 10h tối 27/9, kéo dài cho đến 6-7h sáng 28/9, đây là thời điểm cực kỳ nguy hiểm và khuyến cáo toàn bộ người dân, đặc biệt từ khu vực Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định phải thực hiện trú ẩn an toàn, tuyệt đối không ra ngoài trong thời gian nguy hiểm nói trên.

Đến sáng 28/9. bão số 4 đã đổ bộ đất liền một số tỉnh miền Trung

Tại Tiên Phước, nước sông dâng ngập chợ và một số tuyến đường.

undefined - Ảnh 3.
undefined - Ảnh 4.
undefined - Ảnh 5.
undefined - Ảnh 6.
undefined - Ảnh 7.
undefined - Ảnh 8.
undefined - Ảnh 9.
undefined - Ảnh 10.
undefined - Ảnh 11.
undefined - Ảnh 12.
undefined - Ảnh 13.

 

07:11 ngày 28/09/2022

Lũ xuất hiện ở vùng cao Quảng Nam

Tại khu vực Phước Sơn (Quảng Nam), do ảnh hưởng của bão số 4, lũ xuất hiện. Trong khi đó, tại huyện Tiên Phước, nước đang lên.

Hình ảnh nước đang lên ghi nhận ở địa bàn huyện Tiên Phước (Quảng Nam):

undefined - Ảnh 1.
undefined - Ảnh 2.

Hình ảnh lũ xuất hiện ở vùng cao Phước Sơn (Quảng Nam):

 07:02 ngày 28/09/2022

Đổ bộ với sức gió giật tới cấp 13, bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trong 12 giờ

Dự báo trong những giờ tới, áp thấp nhiệt đới sẽ đi sâu về phía Tây và tiếp tục suy yếu dần.

Mưa to đến rất to tiếp tục duy trì ở khu vực Quảng Bình – Bình Định và Bắc Tây Nguyên trong hôm nay. Đồng thời vùng mưa cũng mở rộng ra khu vực Hà Tĩnh – Thanh Hóa, Hòa Bình, vùng đồng bằng ven biển Bắc Bộ. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất trên vùng núi, ngập úng vùng trũng thấp.

undefined - Ảnh 1.

 

07:01 ngày 28/09/2022

Thừa Thiên Huế cấm đường trong đêm

Nhiều tuyến đường chính tại Thành phố Huế và các huyện, thị xã trở nên yên ắng, hầu như vắng bóng các phương tiện lưu thông. Điều này cho thấy ý thức, tinh thần trách nhiệm của người dân trong việc tuân thủ, chấp hành nghiêm túc lệnh cấm đường, ứng phó với bão số 4, đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đến nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đã di chuyển hơn 14.000 hộ dân ở vùng xung yếu đến các điểm trú ẩn an toàn, công tác đảm bảo an ninh trật tự, lương thực, thực phẩm.

Trời về khuya, mưa càng nặng hạt và gió thổi mạnh, cho thấy bão số 4 đang ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Thừa Thiên Huế, sự chủ động của chính quyền địa phương và người dân giảm thiểu thiệt hại do thiên mưa bão gây ra.

Thừa Thiên Huế cấm đường trong đêm

 

07:00 ngày 28/09/2022

Bão số 4 sẽ ‘quần thảo’ trên đất liền khu vực Quảng Trị đến Quảng Ngãi và Kon Tum, Gia Lai

Từ đêm 27/9 tới giờ, tại khu vực Trung Trung Bộ đã có nhiều điểm mưa to đến rất to. Cụ thể như là tại Nam Đông, Thừa Thiên Huế, lượng mưa là trên 306mm, Trạm Kiểm lâm Sông Bắc thuộc Đà Nẵng, lượng mưa vượt 221mm, đầu mối hồ Việt An Quảng Nam lượng mưa là trên 386mm và Trà Phú của Quảng Ngãi lượng mưa là trên 254mm.

Mưa sẽ còn cấp tập tại khu vực Trung Trung Bộ từ giờ cho tới chiều, tập trung tại khu vực Quảng Trị trở vào cho tới Quảng Ngãi cũng như là Kom Tum. Lượng phổ biến là từ 150mm cho tới 250mm.

Phải từ đêm nay trở đi, khi hoàn lưu phía sau của cơn bão dịch chuyển ra hẳn khỏi địa phận của nước ta, mưa tại khu vực Trung Trung Bộ mới giảm đi.

Mặc dù tâm của cơn bão số 4 đã nằm trên địa phận đất liền khu vực Đà Nẵng và Quảng Nam tuy nhiên bão vẫn còn ‘quần thảo’ trên đất liền khu vực Quảng Trị trở vào cho tới Quảng Ngãi cũng như là Kon Tum và Gia Lai trong khoảng thời gian từ 3 cho tới 4 tiếng nữa, vì thế mà người dân tuyệt đối không được chủ quan sau bão.

 Bão số 4 đổ bộ vào Đà Nẵng, gió giật liên hồi, mưa lớn diện rộng

Tâm của bão số 4 đã vào đến đất liền các tỉnh miền Trung và tại Đà Nẵng lúc này ghi nhận mưa lớn, gió mạnh và giật liên hồi rất khủng khiếp.

Việc mưa liên tục trong những tiếng đồng hồ qua đã khiến cho nhiều con phố ở Đà Nẵng bị ngập sâu như là phố Nguyễn Văn Linh, Hàm Nghi, Đống Đa hay là Như Nguyệt. Cùng với đó, sức gió cũng đã làm cho 75 cây xanh ngã đổ. Báo cáo ban đầu cho thấy có 2 nhà dân bị tốc mái nhưng rất may các cư dân ở đây đã đi sơ tán đến nơi an toàn trước khi có bão.

Bão số 4 ảnh hưởng rất lớn và gây ra mưa trên diện rộng và gây ra cúp điện trên diện rộng, ảnh hưởng đến 8.000 khách hàng ở vùng biển, trong đó có 172 trạm biến áp đã ngừng hoạt động và mới khắc phục được có 83 trạm biến áp.

Khi mưa to gió lớn, công tác ứng cứu của lực lượng chức năng vô cùng vất vả. Hiện tại, Bộ Chỉ huy quân sự của TP Đà Nẵng dã sẵn sàng 4 xe thiết giáp trong đó có 1 xe lội nước để sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ

Theo VTV


Lượt xem: 7

Trả lời