UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Họp báo công bố “Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm ngày thành lập tỉnh Gia Lai” tại Thành phố Hồ Chí Minh

Cập nhật 16/4/2022, 11:04:23

Sáng nay (ngày 16.4), tại Trung tâm báo chí Thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Họp báo công bố “Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm ngày thành lập tỉnh Gia Lai (24/5/1932 – 24/5/2022)”. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chủ trì buổi họp báo. Tham dự họp báo có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Gia Lai và Thành phố Hồ Chí Minh; hơn 60 phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và các cơ quan báo chí nước ngoài.

 Phát biểu khai mạc họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch đã giới thiệu đến khách mời, các phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và các cơ quan báo chí nước ngoài tổng quan về vị trí địa lý, dân số, văn hóa, tiềm năng, thế mạnh và định hướng thu hút đầu tư mà tỉnh Gia Lai triển khai. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch nhấn mạnh: Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai là sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng đánh dấu sự trưởng thành và phát triển của tỉnh Gia Lai được tổ chức từ ngày 19/5 đến hết ngày 25/5/2022. Theo đó, Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai, đón nhận và công bố di sản thiên nhiên, di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu của tỉnh được tổ chức vào đêm 21/5 tại trung tâm thành phố Pleiku. Diễn đàn “Kết nối Tây Nguyên” diễn ra vào ngày 21/5 tại trung tâm thành phố Pleiku với chủ đề “Thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Nguyên và kết nối chuỗi giá trị sản xuất, tiêu thụ nông sản tại Gia Lai”. Đây là  hoạt động nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh về nông nghiệp của Tây Nguyên nói chung, tỉnh Gia Lai nói riêng; tạo điều kiện để các đơn vị đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu, tăng cường ứng dụng thương mại điện tử trong tiêu thụ nông sản, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản của các địa phương tại thị trường trong nước và quốc tế. Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai diễn ra vào ngày 21/5 tại trung tâm thành phố Pleiku sẽ thông báo các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh, ý kiến của các chuyên gia, doanh nghiệp; ký kết và trao các Giấy chứng nhận đầu tư. Chương trình “Gặp gỡ Gia Lai – Nhật Bản 2022” diễn ra từ ngày 22/5 đến 23/5 tại thành phố Pleiku với chuỗi các hoạt động đa dạng nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh và làm sâu sắc mối quan hệ giữa tỉnh Gia Lai với các tổ chức, doanh nghiệp, địa phương nước ngoài nói chung, với Nhật Bản nói riêng. Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 được tổ chức từ ngày 20/5 đến hết ngày 24/5 tại trung tâm thành phố Pleku. Đây là Hội chợ triển lãm thương mại cấp quốc gia do tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức. Hội chợ triển lãm sẽ được tổ chức với quy mô lớn, công phu với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp Nhật Bản, giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng, chất lượng cao.

 Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu khai mạc họp báo. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu: “Tại buổi họp báo hôm nay, chúng tôi mong muốn dành được nhiều sự thu hút, quan tâm cũng như trao đổi 2 chiều giữa tỉnh Gia Lai và quý vị báo chí. Thời gian còn lại chúng tôi xin đề nghị được giới thiệu, quảng báo bằng những thước phim dành nhiều thời gian nhiều để chúng ta có buổi trao đổi trân tình, cởi mở, thẳng thắn để nêu lên những vấn đề. Chúng tôi cũng mong muốn rằng qua họp báo sẽ là một kênh để kết nối tỉnh Gia Lai với TP.HCM với quý các cơ quan báo chí trên toàn quốc cũng như TP. HCM”.

         Tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch và lãnh đạo các sở liên quan của tỉnh Gia Lai đã cùng trao đổi thông tin với các phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, ngành, địa phương nhằm làm rõ thêm định hướng thu hút đầu tư, phát triển du lịch cũng như các lĩnh vực khác mà tỉnh Gia Lai đã và đang triển khai.

Thông tin chi tiết về buổi họp báo công bố “Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm ngày thành lập tỉnh Gia Lai” tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được chúng tôi phản ánh trong bản tin tiếp theo./.

 Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 95

Trả lời