TP. Pleiku truy vết, khoanh vùng các địa điểm liên quan ca mắc Covid-19

Cập nhật 26/9/2021, 15:09:58

Ngay trong đêm qua- ngày 25-9, sau khi ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Tổ 11, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, UBND thành phố nhanh chóng triển khai các lực lượng ra quân khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan nhằm hạn chế nguy cơ dịch lây lan ra cộng đồng.

Theo đó, hai trường hợp vừa ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 là N.T.N (sinh năm 1945) và P.H.N (sinh năm 1979), cùng trú tại hẻm 17/12 Lê Đình Chinh, Tổ 11, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku. Ngay sau khi ghi nhận 2 trường hợp dương tính trên, lực lượng chức năng đã nhanh chóng phong tỏa tạm thời con hẻm có nhà ở của các ca dương tính này. Đồng thời điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp F1, F2.

Anh Lâm Trung Kiên – Dân quân phường Hoa Lư, TP. Pleiku nói: “Ngay sau khi phát hiện ca dương tính trên địa bàn phường thì anh em chúng tôi cũng đã được huy động lực lượng để thực hiện nhiệm vụ truy vết ngay trong đêm. Và bên cạnh đó thì anh em cũng tăng cường lực lượng để trực chốt tại các điểm liên quan tới ca dương tính để người dân không ra vào, đảm bảo an toàn phòng dịch. Đồng thời phối hợp với các xã, phường khẩn trương khoanh vùng, truy vết những trường hợp liên quan nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.”

Thiếu tá Trần Việt Đức – Công an phường Phù Đổng, TP. Pleiku cho biết:Sau khi nhận được thông tin có các ca nhiễm mới, ngay trong đêm 25-9 Công an phường đã phối hợp với các lực lượng chức năng của phường tiến hành truy vết và phong tỏa các điểm các ca nhiễm đã lui tới. Đồng thời hiện nay tiếp tục phối hợp với các lực lượng khác truy vết các ca có liên quan và tuyên truyền cho người dân về công tác phòng chống dịch và đảm bảo vấn đề phòng dịch trên địa bàn phường.”

Lực lượng chức năng phường Hoa Lư cũng đã phối hợp với ngành Y tế thành phố Pleiku triển khai công tác truy vết để kịp thời đưa F1 đi cách ly tập trung và yêu cầu cách ly tại nhà đối với F2. Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát gần 3.000 người dân khu vực Tổ 11 và các khu vực lân cận nhằm kịp thời phát hiện và khoanh vùng kịp thời các trường hợp liên quan.

Ông Lê Văn Quang – Chủ tịch UBND phường Hoa Lư, TP. Pleiku thông tin: “Sau khi nhận được thông tin của Ban chỉ đạo thành phố về phát hiện ca dương tính tại tổ dân phố 11, phường Hoa Lư thì trên cơ sở chỉ đạo của Ban chỉ đạo thành phố thì UBND phường Hoa Lư đã triển khai các lực lượng phong tỏa và tập trung truy vết các trường hợp liên quan tới ca F0 này. Đến khoảng 3h ngày 26-9 trên địa bàn xuất hiện thêm một số ca dương tính Ban chỉ đạo thành phố đã chỉ đạo phường Hoa Lư tiến hành triển khai phong tỏa khu vực đồng thời tiến hành phối hợp với trung tâm Y tế thành phố, CDC tỉnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm. Đến thời điểm này trên địa bàn về việc triển khai công tác phòng chống dịch thì đã triển khai phong tỏa tạm thời các điểm liên quan đến dịch tễ của các ca F0 này, đồng thời phong tỏa chợ Hoa Lư. Trong thời gian tiếp theo chúng tôi tiếp tục truy vết một cách nhanh nhất để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn.”

Như vậy, sau 21 ngày, TP. Pleiku mới xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 mới trong cộng đồng. Hiện ngành chức năng vẫn đang nỗ lực khoanh vùng, truy vết kịp thời những trường hợp liên quan, đồng thời triển khai nhiều biện pháp khác nhằm hạn chế tối đa dịch lây lan trong cộng đồng.

CTV  Bá Bính (TP Pleiku)


Lượt xem: 109

Trả lời