TP. Pleiku giữ vững các chốt phong tỏa tại khu dân cư có nguy cơ cao

Cập nhật 16/9/2021, 10:09:43

Đợt bùng phát dịch Covid – 19 lần thứ tư, TP. Pleiku đã lập 5 chốt phong tỏa tạm thời tại khu dân cư có nguy cơ cao. Tại mỗi chốt phong tỏa, đều được bố trí ít nhất từ 4 đến 5 cán bộ, công chức, chiến sĩ công an, bảo vệ dân phố cùng với các lực lượng quân sự đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt nhiệm vụ phòng, chống dịch 24/24 giờ, sẵn sàng xử lý mọi tình huống liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh. Nhờ khoanh vùng kịp thời phục vụ cho việc truy vết, lấy mẫu nên đã góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh, không để lây lan ra cộng đồng trên địa bàn TP. Pleiku.

Căn cứ vào bản đồ cập nhật thông tin dịch tễ Covid-19 của tỉnh Gia Lai hàng ngày để đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháp hành chính  tương ứng trong phòng, chống dịch. Tp. Pleiku hiện đang duy trì 4 chốt phong tỏa tại 2 hẻm tại khu tập thể Quân đoàn 3 thuộc Tổ 5, phường Thắng Lợi và tại 2 hẻm thuộc Tổ 10, phường Phù Đổng. Làm sao để việc vận hành các chốt phong tỏa tạm thời ở đây được thuận lợi nhưng vẫn phải đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, đó là điều được các địa phương đặc biệt quan tâm trong thời điểm này.

Ông Nguyễn Văn Tùng , Chủ tịch UBND phường Thắng Lợi, TP. Pleiku cho biết: “Chúng tôi đã thành lập chốt phong tỏa khu dân cư này “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Bên cạnh đó đã xây dựng kế hoạch đảm bảo quân số cũng như là công tác hậu cần đáp ứng trong điều kiện các chốt phong tỏa trên địa bàn phường. Phường triển khai y tế hàng ngày phối hợp với đoàn thanh niên cùng tổ covid cộng đồng triển khai đến khu dân cư nắm bắt tình hình sức khỏe cũng như vấn đề liên quan của người dân ở khu cách ly”.

Tham gia công tác phòng, chống dịch ở chốt phong tỏa khu dân cư tại hẻm 184 đường Âu Cơ, Tổ 5, phường Thắng Lợi do liên quan đến chùm ca bệnh Quân đoàn 3 từ ngày 3/9, lực lượng làm nhiệm vụ ở đây đều nêu cao tinh thần trách nhiệm,với phương châm“nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Đại úy Rcom Phôm, Chốt trưởng Chốt phong tỏa Tổ 5, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku cho biết: “Tổ đảm bảo chốt gồm có 5 người làm nhiệm vụ, đảm bảo bà con thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch. Cái thứ hai là về an sinh xã hội không để bà con thiếu ăn, thiếu uống, tiếp tế đầy đủ. Dịch vụ y tế được tiếp cận ngay từ cơ sở, an ninh trật tự được đảm bảo. Từ đó tuyên truyền cho bàn con hiểu về tình hình phức tạp của dịch bệnh để bà con làm theo, cùng tham gia vào công tác phòng chống dịch”.

Anh Nguyễn Đức Mão, Phó Chỉ huy trưởng phụ trách Ban Chỉ huy Quân sự phường Phù Đổng, TP. Pleiku nói: “Lực lượng tại các chốt phong tỏa gồm công an, quân sự và ban bảo vệ dân phố tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác không cho bất kỳ các lực lượng ở trong khu vực cách ly ra ngoài, lực lượng ở ngoài vào trong để đảm bảo yêu cầu trong công tác phòng chống dịch”.

Đánh giá về tình hình dịch bệnh Covid – 19 theo Quyết định 2628 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 Quốc gia, tính đến ngày 15/9, Tp. Pleiku có 13 xã, phường thuộc diện nguy cơ rất cao, nguy cơ cao và nguy cơ; 10 xã, phường còn lại đang là “vùng xanh”. Để xuất hiện nhiều điểm xanh trên bản đồ dịch tễ Covid – 19 của tỉnh Gia Lai, Tp. Pleiku xác định công tác phòng chống dịch bệnh phải được thực hiện nghiêm ngay từ cơ sở, trong đó có sự tham gia tích cực của lực lượng tuyến đầu và đặc biệt là ý thức cao trong phòng, chống dịch của mỗi người dân./.

Lệ Xuân, Thanh Toàn, CTV Bá Bính (Tp. Pleiku)


Lượt xem: 39

Trả lời