Pleiku xét nghiệm sàng lọc test nhanh kháng nguyên SARS – CoV – 2 cho công dân các làng liên quan đến F0

Cập nhật 05/11/2021, 17:11:23

Nhằm phát hiện kịp thời trường hợp nhiễm Covid – 19 để triển khai các biện pháp thích ứng linh hoạt, đáp ứng với công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới, không để dịch bệnh Covid  – 19 lây lan ra diện rộng, hôm nay (5/11), Tp. Pleiku đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc test nhanh kháng nguyên SARS – CoV –2 cho công dân thuộc 5 làng đồng bào DTTS trên địa bàn thành phố có các ca F0.

Theo đó, Tp. Pleiku thực hiện test nhanh kháng nguyên với SARS – CoV – 2 cho trên 6.900 công dân thuộc làng Khưn, phường Trà Bá; làng Chuết 1, Chuết 2- phường Thắng Lợi; làng BrusNgol, phường Yên Thế và làng Ia Lang, phường Chi Lăng. Thời gian thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân thuộc 5 làng đồng bào DTTD có các ca F0 được thực hiện từ ngày 5/11 đến ngày 7/11.

Hiện nay, diễn biến dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn Tp. Pleiku đang hết sức phức tạp, liên tục xuất hiện ca dương tính với SARS – CoV – 2 mới trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây. Từ ngày 25/10 đến nay, toàn thành phố đã ghi nhận 211 trường hợp nhiễm Covid – 19; đáng lưu ý là nhiều khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng như Siêu thị Nông nghiệp, chợ Yên Thế, chợ Nơ Trang Long, làng Ốp, phường Hoa Lư, làng Pleiku Roh, phường Yên Đổ,…Vì vậy việc Tp. Pleiku nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc test nhanh kháng nguyên SARS – CoV – 2 cho người dân tại các làng đồng bào DTTS có các ca F0 giúp địa phương nhanh chóng bóc tách được F0 ra khỏi cộng đồng và kiểm soát được dịch bệnh trong thời gian sớm nhất./.

Lệ Xuân, Bá Bính (CTV Tp. Peiku)


Lượt xem: 58

Trả lời