Ông Nguyễn Hữu Ái tích cực tham gia chống dịch Covid – 19

Cập nhật 18/10/2021, 07:10:48

Nếu như công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 chỉ dựa vào lực lượng tuyến đầu thôi chưa đủ, mà còn phải có sự tham gia tích cực của mỗi người dân, bởi đây là một trận chiến lâu dài. Càng trân trọng hơn khi trong trận chiến đầy gian khó ấy đã có những tấm gương tiêu biểu tham gia chống dịch cùng với chính quyền địa phương như ông Nguyễn Hữu Ái.

Ông Nguyễn Hữu Ái ở thôn 3, xã Diên Phú, Tp. Pleiku không phải là thành viên của tổ Covid cộng đồng. Thế nhưng những đóng góp của ông trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 đã được chính quyền địa phương ghi nhận.

Ông Đặng Bá Vinh, Phó Chủ tịch UBND xã Diên Phú, Tp. Pleiku cho biết: “Công dân Nguyễn Hữu Ái trong thời gian vừa qua đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh, tổ quốc đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch. Hiện nay đồng chí là một cựu chiến binh tham gia tích cực trong vấn đề tuyên truyền, vận động gia đình, người thân cũng như hàng xóm trong vấn đề thực hiện phòng, chống dịch Covid – 19, kịp thời báo cáo tài xế luồng xanh trong công tác phòng chống dịch”.

Khi được hỏi về kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, ông Nguyễn Hữu Ái chia sẻ mình chỉ có một kinh nghiệm duy nhất đó là hãy sống có trách nhiệm với bản thân và những người xung quanh.

Ông Nguyễn Hữu Ái, xã Diên Phú, Tp. Pleiku chia sẻ: “Bản thân tôi là một người sống trong địa phương, cũng là một cựu chiến binh ở xã Diên Phú, mỗi người công dân chúng ta nên có ý  thức về bản thân mình, thứ hai nữa là về cộng đồng và thứ 3 nữa là về môi trường chung. Mình có bảo bệ cho bản thân mình được  thì mình mới bảo vệ được cho hàng xóm, láng giềng”.

 Được biết trong vòng hơn 1 tháng qua, Tp. Pleiku xử phạt trên 118 triệu đồng đối với xe ô tô vi phạm về phòng dịch Covid – 19 khi đi ngang qua địa bàn xã Diên Phú, trong đó UBND xã Diên Phú xử phạt các trường hợp vi phạm về phòng dịch gần 30 triệu đồng. Địa phương phát hiện kịp thời những trường hợp vi phạm trong phòng dịch là nhờ tin báo kịp thời từ phía người dân.

Ông Hoàng Văn Kiểm, Bí thư Chi bộ thôn 3, xã Diên Phú, Tp. Pleiku nhận xét: “Đồng chí Ái là một công dân rất tốt, vẫn phát huy được truyền thống của anh bộ đội cụ hồ. Công tác phòng, chống dịch vừa rồi đồng chí rất tích cực, thứ hai nữa là đồng chí vận động tuyên truyền cho bà con nhân dân nên cán bộ chúng tôi rất tin tưởng”.

Xã Diên Phú nằm vùng ven Tp. Pleiku, vì vậy để quản lý tốt địa bàn thì ngoài phát huy vai trò của các tổ Covid cộng đồng trên địa bàn 3 thôn của xã thì sự tham gia chống dịch của người dân đã giúp xã Diên Phú thực hiện tốt phương châm mỗi xã, phường là một “pháo đài” chống dịch./.

Lệ Xuân, Xuân Huy


Lượt xem: 33

Trả lời